Lộ mức giá mua bán tại 'chợ nô lệ' của tổ chức IS

Các nhà chuyên gia cho rằng hiện tượng này xuất phát từ nguyên nhân chiến dịch truyền thông xã hội mạnh mẽ, tinh vi của IS. Cộng với đó là niềm khao khát mong muốn thoát khỏi cuộc sống "nhàm chán" của các phụ nữ trẻ tại phương Tây để tham gia vào lực lượng khủng bố ở Trung Đông.
IS cung cấp cho đối tác một danh sách các nữ nô lệ đến từ các sắc tộc và tuổi tác khác nhau. 

Ông Delarue khẳng định phụ nữ được rao bán tại các thị trường nô lệ theo cách thức truyền thống. Trong đó, giai đoạn kiểm tra tòan thân là một yêu cầu bắt buộc trước khi việc mua bán được thực hiện.

 Tổ chức IS đang cố gắng thương mại hóa việc buôn bán các nô lệ nữ

Giá cả dao động và phụ thuộc vào độ tuổi, lai lịch và sức khỏe của một nô lệ nữ. Tính đến nay, bảng giá được liệt kê như sau:

Độ tuổi từ 1-9 có giá 200.000 dinar (tương đương 3,6 triệu đồng) cho mỗi bé gái. Từ 10 đến 20 tuổi các thiếu nữ bị bán với giá 150.000 dinar (tương đương 2,7 triệu đồng), các cô gái từ 20 đến 30 tuổi có giá thậm chí còn rẻ hơn - 100.000 dinar (1,8 triệu đồng), giá cho phụ nữ từ 30 đến 50 tuổi dao động từ 50.000 dinar (1 triệu đồng) đến 75.000 dinar (1,4 triệu đồng).
Tuy nhiên, việc mua bán này có những quy tắc nhất định. Các khách hàng không thể mua nhiều hơn ba người phụ nữ cùng một lúc, ngoại trừ người đó mang quốc tịch nước ngoài như Thổ Nhĩ Kỳ hay vùng Vịnh Ả Rập.
Ông Delarue kết luận, những người nô lệ này có thể được mua, bán, mua lại và sau đó bán lại đến năm lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm