Lở tuyết kinh hoàng, hơn 100 người chết

Cuối tuần rồi, bão tuyết đã gây lở tuyết kinh hoàng tại hai tỉnh vùng biên giới Afghanistan và Pakistan làm hơn 100 người chết.

Thương vong nhiều nhất tại một ngôi làng thuộc tỉnh Nuristan (đông bắc Afghanistan) với 45 người chết.

“Lở tuyết đã chôn vùi hoàn toàn hai ngôi làng” - người phát ngôn Bộ Thảm họa quốc gia Afghanistan nói với AFP. Tỉnh Badakhshan cũng xảy ra bão tuyết nặng nhưng may mắn chưa có lở tuyết và thương vong.

Bên kia biên giới, tại thị trấn Chitral, tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa thuộc lãnh thổ Pakistan có 30 người chết. Ngoài ra còn rất nhiều người chết cóng trong những chiếc xe hơi bị tuyết vùi lấp. Không chỉ xe cộ, hàng chục ngôi nhà cũng bị chôn vùi. Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì tuyết rơi quá dày, phong tỏa hết đường sá.

Lực lượng cứu hộ cố gắng tiếp cận khu vực bị lở tuyết ở Chitral (Pakistan). Ảnh: EPA

Lực lượng cứu hộ cố gắng tiếp cận khu vực bị lở tuyết ở Chitral (Pakistan). Ảnh: EPA

Thủ đô Kabul (Afghanistan) cũng xảy ra lở tuyết. Sân bay quốc tế Kabul phải đóng cửa vì tuyết đóng dày trên đường băng. Tại khu Salang ở bắc Kabul có nơi tuyết đóng dày tới 2,5 m.

Dọc tuyến đường quốc lộ từ Kabul đến Kandahar có đến khoảng 250 chiếc xe bị tuyết chặn đứng không đi được. Ít nhất đã có hai người trong đoàn xe này bị lạnh cóng đến chết. Hàng chục người khác đang nguy ngập vì lạnh và đói. Cảnh sát và binh sĩ được huy động khẩn trương cứu hộ.

Nhà chức trách Pakistan cảnh báo bão tuyết chưa kết thúc và có thể sẽ còn lở tuyết xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm