‘Lời cuối’ của phi công hé lộ lý do máy bay Nga rơi?

Truyền thông Nga cho hay tất cả ba hộp đen trên máy bay Tu-154 đã được tìm thấy hôm 27-12. Bộ Quốc phòng Nga cho biết dữ liệu thu được từ hộp đen có thể thu hẹp được phạm vi xác định nguyên nhân gặp nạn của máy bay.

Các nhà điều tra đang phân tích hộp đen của chiếc Tu-154, trong đó có đoạn ghi âm trong buồng lái ghi lại những phút cuối cùng của phi hành đoàn. Theo trang tin Life News, những lời cuối cùng của phi công là: “Phần cánh tà, chết tiệt! Chỉ huy, chúng ta đang lao xuống”. Tuy nhiên không có xác nhận chính thức về thông tin này, theo RT.

hộp đen của máy bay Tu-154

Các điều tra viên Nga đang phân tích hộp đen của máy bay Tu-154. Ảnh: RT

Trước đó, Bộ trưởng GTVT Nga Maksim Sokolov tuyên bố hộp đen thu được đo các thông số kỹ thuật của máy bay và không chứa bất kỳ đoạn ghi âm nào.

Trong khi đó, hãng tin Interfax dẫn lời một nguồn tin giấu tên trong tổ điều tra cho biết các dữ liệu ban đầu cho thấy phần cánh tà của máy bay bị hỏng và không hoạt động song song. Điều này dẫn đến kết cục Tu-154 không đạt đủ tốc độ và rơi xuống biển.

Nhiều giả thuyết cũng được đưa ra xoay quanh vụ việc máy bay rơi. Một nguồn tin trước đó nói với hãng tin TASS rằng một trong các giả thuyết đó là “có vật thể lạ xâm nhập trong động cơ” mới khiến máy bay rơi. Nguồn tin cũng nói thêm các nguyên nhân khác như lỗi của phi công và trục trặc động cơ cũng đang được điều tra.

Chiếc máy bay thuộc sở hữu của Bộ Quốc phòng Nga mất tích trên màn hình radar hai phút sau khi cất cánh từ sân bay TP Sochi, Nga hôm 25-12. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 92 người trên máy bay thiệt mạng. Đến nay, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 16 người và 156 mảnh vỡ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm