Lời thú tội của một kẻ giết người máu lạnh (II)

Lời thú tội của một kẻ giết người máu lạnh (II) ảnh 1

Edward Harold Bell giờ đây đã 72 tuổi.
Sáu vụ giết người khác diễn ra từ giữa tới cuối thập niên 1970, trong đó có Pitchford và hai bé gái ở Dickinson, Bell thú nhận với báo Houston Chronicle.

Các hồ sơ cho thấy Bell sở hữu một đồng cỏ cách vài phút lái xe từ cửa hàng Dickinson, nơi hai nữ sinh, Georgia Geer, 14 tuổi, và Brooks Bracewell, 12 tuổi, được nhìn thấy lần cuối cùng vào năm 1974. Xương của các em được phát hiện trên một nhánh sông năm 1976 và được xác định vào năm 1981.

Trong số 3 nạn nhân còn lại, một bị giết sau khi xin đi nhờ xe gần đường cao tốc 2004 ở Santa Fe, Bell cho biết. Hai nạn nhân khác đến từ Houston, một tóc đen và một tóc đỏ.

Tuổi thơ "mẫu mực"

Quen thuộc với gia đình và bạn bè với cái tên "Butch", những năm tháng đầu đời của Bell rất bình thường - thậm chí còn mẫu mực. Hắn là một Hướng đạo sinh, tốt nghiệp trường Trung học Columbus (Texas) và lấy một bằng về giáo dục thể chất ở Texas A&M, nơi hắn chơi cho đội Aggie Band.

Sau khi tốt nghiệp, Bell làm việc như một thợ lặn được cấp phép và cưới vợ ở San Marcos. Hai người chuyển tới Tây Texas và có 3 con. Trong nhiều năm, Bell kiếm sống bằng nghề bán thuốc lưu động, có trụ sở ở Plainview.

Gần suốt cuộc đời mình, hắn tuyên bố không biết điều gì đã khiến hắn làm quỷ dữ. Theo các tài liệu, trong 12 năm hoặc hơn trước khi bị bắt vì vụ giết lính thủy đánh bộ Larry Dickens, Bell liên tục dụ các cô gái rồi phơi trần mình ra ở khắp Texas và Louisiana trên những chiếc xe mà hắn sửa chữa và đổi chác, theo các tài liệu

Bell đã bị cảnh sát chặn lại hàng chục lần vì thủ dâm và phơi bày bộ phận sinh dục của mình trước mặt các bé gái ở Lubbock, Plainview, Bacliff, Houston, Pasadena và Gretna, Los Angeles từ năm 1966 tới 1978.

Kiểu của hắn: Lái xe đi lòng vòng cho tới khi phát hiện các bé gái mới lớn không có người đi cùng, cởi quần ra rồi thủ dâm trước mặt các em. Hắn thường nhắm tới các bé gái đi thành cặp. Hầu hết các nạn nhân chỉ 11 tới 16 tuổi. Hắn liên tục tránh bị bắt giữ và khởi tố.

Các vụ án không có lời giải

Bell cho rằng tội lỗi của mình là do một chương trình lạm dụng, nói dối và tẩy não có hệ thống được bắt đầu bởi cha hắn, một nhân viên kiểm tra hàng hóa quen biết rộng.

"Bố tôi nghĩ nếu ông ấy đánh đập bạn tàn nhẫn thì điều đó sẽ đưa các hóa chất vào dòng máu trong cơ thể bạn", Bell nói.

Bell cho rằng, các huynh trưởng hướng đạo sinh, một người họ hàng và ba vợ cũ của hắn là một phần trong "chương trình". "Thứ họ muốn tôi phải làm là cưỡng hiếp một bé gái", Bell quả quyết. "Họ muốn tôi cưỡng bức các bé gái và cướp nhà băng, cướp của mọi người. Cha tôi đã cố gắng tẩy não tôi để tôi tự giết mình".

Là kẻ bị truy nã gắt gao nhất ở Texas hồi những năm 1980, Bell đã được đưa vào bộ phim truyền hình Những bí ẩn chưa được giải đáp và bị cảnh sát Panamania bắt giữ tại một câu lạc bộ du thuyền năm 1992. Hắn vào tù năm sau đó.

Các hồ sơ điều tra kéo dài nhiều thập niên cho thấy các nỗ lực bất thành của nhiều cơ quan nhằm giải quyết những trường hợp bé gái mất tích hồi những năm 1970 - một thập niên đầy sát khí kết thúc bằng những nghi ngờ rằng một hoặc nhiều tên giết người đã thoát khỏi truy tố.

Có quá nhiều bé gái hóa ra đã chết trong năm 1971 đến nỗi cảnh sát trưởng hạt Harris đã triệu tập hơn 60 sĩ quan trên toàn Texas tới một cuộc họp bí mật nhằm phối hợp hành động. Một kẻ giết người, hoặc nhiều kẻ giết người, dường như vẫn dạo khắp đường phố để giết và vứt xác các nạn nhân ở những vùng hẻo lánh.

Nhưng gần như mọi vụ án đều không được giải quyết và cho đến trước khi Bell viết các lá thư thú nhận năm 1998, hắn chưa bao giờ bị điều tra.

Nếu những thú nhận của Bell là đúng thì chỉ mình hắn nắm giữ các câu trả lời mà gia đình các nạn nhân đã tìm kiếm từ lâu.
Theo Thanh Hảo (VNN / Hoston Chronicle)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm