London: 'Xe điên' đâm người gần nhà thờ Hồi giáo

Theo Independent, nhân chứng cho biết chiếc xe lao ra khỏi làn đường và tông vào những người cầu nguyện bên ngoài thánh đường Hồi giáo Finsbury Park ngay sau giữa đêm.

“Từ cửa sổ, tôi bắt đầu nghe thấy tiếng la hét của nhiều người, bên ngoài hỗn loạn khủng khiếp” - một phụ nữ sống ở khu đối diện nói với BBC.

Cảnh sát đưa người bị thương lên xe cấp cứu. Ảnh: INDEPENDENT

Một người sống tại căn hộ trên đường Seven Sisters nhìn thấy mọi người la hét. "Mọi người hét lên: "Xe tải đâm người"" - bà nói. "Có một chiếc xe tải van màu trắng bên ngoài thánh đường Hồi giáo Finsbury Park, dường như đã tông những người đi từ thánh đường ra sau khi nghi lễ cầu nguyện kết thúc". 

Nhiều đoạn video cho thấy những người bị thương nằm bất động trên vệ đường, còn đám đông vây quanh một người đàn ông da trắng được cho là tài xế chiếc xe gây án.

Cảnh sát hỏi một người đàn ông có mặt tại hiện trường để tìm thêm thông tin. Ảnh: GUARDIAN

Một phát ngôn viên cảnh sát London cho biết cảnh sát được gọi tới hiện trường vào khoảng 0 giờ 20 ngày 19-6 vì có "báo cáo một ô tô đâm vào người đi bộ" trên đường Seven Sisters, phía Bắc London. “Các sĩ quan cảnh sát đang ở hiện trường cùng với dịch vụ khẩn cấp. Có một số lượng lớn người thương vong đang được cấp cứu tại hiện trường. Có một người đã bị bắt. Cuộc điều tra đang tiếp tục” - người này nói thêm.

Cảnh sát không xác nhận liệu người Hồi giáo có phải là mục tiêu trong vụ tấn công xe tải van này hay không. Hội đồng Hồi giáo Anh (MCB) cho rằng xe tải cố tình tông người đi lễ. "MCB bị sốc và phẫn nộ khi nghe tin xe tải van cố tình cán qua người đi lễ rời buổi cầu nguyện tháng Ramadan trên đường Seven Sisters" - Tổng Thư ký Hội đồng Harun Khan cho biết. 

Đám đông nháo nhào tại hiện trường. Ảnh: GUARDIAN

Vụ việc xảy ra sau khi ba kẻ đâm xe khủng bố vào người đi bộ trên cầu London trước khi đâm dao vào nhiều người tại chợ Borough. Khalid Masood, một tên khủng bố, trước đó cũng dùng xe tông người trên cầu Westminster và dùng dao đâm chết một cảnh sát. Nước Anh cũng đang hứng chịu sự mất mát sau vụ hỏa hoạn tại tòa nhà 27 tầng Grenfell Tower khiến 58 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm