Luật sư của con gái bà Choi Soon-sil chết bí ẩn

Nói với hãng tin Borsen, Christian Blinkenberg - anh trai của luật sư quá cố - nói em mình “đột tử” tại nhà. “Nuối tiếc lớn nhất của cậu ấy là đã làm việc quá nhiều, trong khi hai đứa con còn nhỏ. Cậu ấy nhiều lần nói với tôi điều đó, nhất là sau khi con trai Nicholas chào đời” - ông Christian cho biết.

Theo Korea Times, luật sư Peter Martin Blinkenberg là chuyên gia trong nhiều vụ án kinh tế, đã bào chữa thành công cho nhiều khách hàng. Ông Peter cũng từng là trưởng công tố viên có tiếng tăm tại Cơ quan công tố công cộng về Tội phạm kinh tế nghiêm trọng của Đan Mạch.

Luật sư của con gái bà Choi Soon-sil chết bí ẩn ảnh 1
Ông Peter Martin Blinkenberg, luật sư bào chữa cho Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil. Ảnh: Reuters

Peter đang chuẩn bị nộp đơn khiếu nại lên một tòa án Đan Mạch, phản đối quyết định dẫn độ cô Chung Yoo-ra về Hàn Quốc truy tố. Ngày 20-3 là ngày cuối cùng cô Chung có thể nộp đơn kháng nghị. Cái chết đột ngột của người luật sư làm dấy lên một số nghi ngờ về một vụ ám sát nhằm ngăn Chung ở lại Đan Mạch, theo Korea Times.

Chung Yoo-ra, 20 tuổi, một vận động viên đua ngựa, là con gái của Choi Soon-sil, nhân vật trung tâm trong vụ bê bối tham nhũng dẫn tới việc phế truất cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Cô “công chúa kỵ mã” này bị buộc tội hình sự liên quan tới hồ sơ học vấn. Nhờ quan hệ thân thiết của mẹ với tổng thống, cô được hưởng nhiều đặc quyền, đặc lợi khi theo học tại ĐH Nữ sinh Ewha. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm