VỤ HIẾP DÂM TRÊN XE BUÝT Ở ẤN ĐỘ

Luật sư đề nghị xử ngoài New Delhi

Công tố viên Dayan Krishnan đã thông báo với báo chí phiên tòa bắt đầu xét xử, cáo trạng đã được trao cho các thẩm phán và tranh luận tại tòa sẽ bắt đầu từ ngày 24-1. Do sức ép của công luận, phiên tòa xét xử được tiến hành dưới hình thức rút gọn quy trình bởi hệ thống tố tụng của Ấn Độ thường chậm chạp.

Công tố viên Dayan Krishnan cũng cho biết nếu thẩm phán phiên tòa đồng ý, ông có thể cho phép báo chí đưa tin ngắn gọn về quy trình xét xử hoặc có thể đưa ra lệnh hạn chế mức độ thông tin mà báo chí có thể công bố.

Luật sư của bị cáo Mukesh Singh đã đề nghị Tòa án Tối cao chỉ đạo đưa vụ án này ra xét xử ngoài New Delhi để tòa án khỏi phân tâm trước làn sóng dư luận phẫn nộ. Ngày 22-1, tòa sẽ xem xét yêu cầu này.

Luật sư của bị cáo Vinay Sharma nói bị cáo còn trong độ tuổi vị thành niên khi phạm tội và đã yêu cầu tòa cho giám định xương. Trong khi đó, các chuyên gia pháp y khẳng định y đã 19 tuổi. Tòa án sẽ đưa ra kết luận về độ tuổi của bị cáo này vào ngày 24-1 tới.

Trước phiên tòa, cha của nạn nhân đã yêu cầu tòa án xét xử nhanh chóng bởi gia đình ông chỉ ăn ngon ngủ yên và linh hồn con gái ông chỉ được yên nghỉ một khi bản án đã tuyên. Ông nói hình phạt thích đáng dành cho bọn hãm hại con gái ông là treo cổ. Ông khẳng định không bị cáo nào có quyền sống khi đã phạm tội ác ghê tởm với con gái ông.

H.DUY - LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm