Lùm xùm thông tin người bên Pfizer nói vaccine của AstraZeneca không an toàn

Tập đoàn dược phẩm Mỹ Pfizer đã lên tiếng phủ nhận mọi hành vi sai trái sau khi một bộ phim tài liệu do đài truyền hình Anh trình chiếu thay mặt hãng đã chỉ trích vaccine AstraZeneca của Đại học Oxford bào chế là nguy hiểm và không an toàn.

Đoạn phim trên, được đài Channel 4 Dispatches trình chiếu hôm 6-12, nói rằng một diễn giả đại diện cho Pfizer đã mô tả vaccine AstraZeneca là không an toàn cho những bệnh nhân có hệ miễn dịch bị tổn thương và có khả năng gây ung thư.

Theo đài RT, bài phát biểu được đưa ra ở Canada hồi năm ngoái, nhưng không rõ liệu đó là sự kiện diễn ra một lần hay người diễn giả ấy đã đưa ra nhận định trên nhiều lần.

Hai lọ vaccine ngừa COVID-19 Pfizer/BioNTech và AstraZeneca. Ảnh: REUTERS

Phản hồi sự việc trên, phía Pfizer khẳng định bài phát biểu là do bên thứ ba thực hiện và đã gán tên Pfizer vào những tuyên bố của họ.

Đại diện Pfizer giải thích công ty đã trả tiền cho một cơ quan bên thứ ba để tạo ra một chương trình giáo dục về vaccine ở Canada, sau khi chính phủ Ottawa phê duyệt loại vaccine do họ sản xuất để sử dụng trong nước, chứ không can thiệp vào bất kỳ nội dung nào trong chương trình.

“Chúng tôi bác bỏ mọi thông tin cho rằng Pfizer tìm cách làm suy yếu nỗ lực khoa học của những bên khác” - đại diện Pfizer tuyên bố.

“Ưu tiên của chúng tôi là luôn cung cấp vaccine chất lượng cao, dung nạp tốt và hiệu quả cho bệnh nhân trên toàn thế giới càng nhanh càng tốt và giúp chấm dứt đại dịch chết người này” - người này nhấn mạnh thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm