Ly kỳ chặng đường đào tẩu của hai kẻ khủng bố ở Paris

Do thời gian cấp bách và diễn tiến sự việc dồn dập, một số thông tin còn chưa được xác thực đầy đủ. Tuy nhiên, thu thập qua lời kể của một số nhân chứng và các sự kiện diễn ra, người ta tạm thời phác họa chặng đường đào tẩu ly kỳ của nhóm khủng bố này.

Cướp xe trên đường tẩu thoát

Một người dân địa phương đã bất ngờ đụng độ với hai tên khủng bố nhà  Kouachi  trên đường lộ. Anh em Cherif và Said Kouachi đã chặn sẵn trên một con đường ở ngoại ô Paris và bất ngờ dừng xe của người đàn ông này.

“Một trong hai người có súng, tôi nhận ra đó là một khẩu Kalashnikov. Hắn yêu cầu tôi dừng xe và khi tôi mở cửa sổ thì người này nói: ra khỏi xe ngay, bọn tôi cần xe của ông”, nhân chứng kể lại.

 Các nhân viên pháp y đang kiểm tra chiếc xe Citroen  bị bỏ lại để xác định bọn cướp có phải là hai kẻ khủng bố đang bị truy lùng hay không

Người đàn ông này quá hoảng loạn và không còn lựa chọn nào khác là ra khỏi chiếc Citroen màu đen của mình ngay lập tức. Bọn khủng bố lập tức lên xe.

Trước khi chúng lái xe đi, nhân chứng này còn kịp nhìn thấy người còn lại mang một khẩu súng to hơn, ông phỏng đoán đó chính là loại súng phóng lựu. Theo người đàn ông này, hai kẻ khủng bố tỏ ra rất bình tĩnh trong hành động.

Lao xe thẳng vào rào cản của cảnh sát

Một nữ cảnh sát da đen Clarissa Jean-Philippe bị bắn chết vào sáng hôm qua tại thủ đô Paris. Theo một số nguồn tin, phía cảnh sát cho biết theo tường thuật lại của một số nhân chứng và kết hợp với các bằng chứng khác, họ tin rằng thủ phạm chính là anh em nhà Kouachi.

Nữ cảnh sát Clarissa Jean-Philippe

Nhiều người kể lại nhìn thấy một chiếc xe lao qua rào chắn của các cảnh sát tại đây. Người ta phỏng đoán bọn khủng bố đã lái chiếc xe mà chúng cướp trước đó lao thẳng vào hàng rào chắn của cảnh sát. Vì  Clarissa Jean-Philippe  có trang bị súng và có lẽ đã tìm cách ngăn chặn bọn khủng bố nên cô đã bị bắn một phát vào đầu.

Mặc dù chưa phải là thông tin chính thức, song cái chết của nữ cảnh sát này được cho là liên quan mật thiết đến vụ tòa soạn ở Paris bị thảm sát.

Đụng độ trên cung đường N2

Đường N2 là con đường dẫn vào thị trấn Dammartin-en-Goële. Một số thông tin cho thấy trên con đường này bọn khủng bố đã khống chế một phụ nữ, làm thiệt mạng ít nhất một người và bị thương khoảng 20 người khác trên đường chạy trốn.

Các cảnh sát lần theo dấu vết của bọn khủng bố suốt đêm

Chúng lên xe của người phụ nữ này và nói “chỉ cần đi theo chúng tôi”. Sau đó, chiếc xe chạy thẳng về hướng khu phức hợp công nghiệp CTD (Création Tendance Découverte).

Giả dạng cảnh sát để vào xưởng in?

Theo lời kể lại của một người tự xưng là nhân viên của xưởng in tại khu công nghiệp CTD, ông ta thậm chí đã “bắt tay” với một trong hai kẻ khủng bố. Người này kể rằng qua quan sát trang phục, thái độ và thấy hai người có trang bị súng, ông ta còn lầm tưởng là cảnh sát.

Ông Didier, nhân viên bán hàng, nói với Đài phát thanh Pháp rằng ông đã đối mặt với hai nghi phạm ngay trước căn phòng nhỏ của khu CTD. “Lúc đó Michel, khách hàng của tôi đi ra cùng với một người có vũ trang. Người này tự xưng là cảnh sát. Michel nói tôi đi đi và tôi còn bắt tay cả Michel và người đàn ông áo đen đó”, Didier nói.

 Xưởng in, nơi hai tên khủng bố đang cố thủ

Theo lời mô tả của Didier, người đàn ông mặc áo chống đạn, áo khoác ngoài màu đen và có trang bị súng ống hiện đại như một cảnh sát thực thụ.

Đây là người cuối cùng giáp mặt với hai kẻ khủng bố trước khi chúng rút vào cố thủ trong xưởng in của khu phức hợp này. Hiện đã có khoảng 1500 cảnh sát bao vây quanh khu vực trên và tìm mọi cách để đàm phán vì kẻ khủng bố còn đang nắm giữ con tin. Khó khăn càng chồng chất khi số lượng con tin thực sự đang bị khống chế chưa được xác định rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm