Mặc áo sơ mi bằng vàng ròng nặng 4 kg trong tiệc sinh nhật

Pankaj Parakh với chiếc áo sơ mi bằng vàng nguyên chất. Ảnh: EPA 

Theo India Times, chiếc sơ mi bằng vàng được Pankaj Parakh, một doanh nhân thành đạt trong ngành dệt may ở thị trấn Yeola, bang Maharashtra (Ấn Độ), mặc hôm nay nhân dịp sinh nhật tuổi 45. Bữa tiệc có sự tham dự của Bộ trưởng Việc làm Chhagan Bhujbal cùng hàng chục nghị sĩ của nhiều đảng và nhiều người nổi tiếng. 

Với chiếc áo vàng nặng 4 kg, có giá 214.000 USD, Parakh hy vọng sẽ được ghi tên vào sách Kỷ lục Guiness và sách kỷ lục Limca của Ấn Độ.

Chiếc áo là một thiết kế của hãng trang sức Bafna, nằm cách Mumbai 85 km, và được hãng trang sức Shanti gia công tỉ mỉ. Nó được hoàn thành sau hơn 3.200 giờ làm việc miệt mài của 20 thợ thủ công đã được chọn lựa cẩn thận. 

Parakh, người từng bỏ học khi mới học lớp 8, nổi tiếng giàu có ở Ấn Độ. Mỗi khi xuất hiện trên các con phố ở Yeola, cách thành phố Mumbai khoảng 260 km, Parakh luôn trở thành tâm điểm chú ý khi đeo trên người rất nhiều món đồ trang sức bằng vàng, nặng không dưới 2 hoặc 3 kg. 

"Vàng hấp dẫn tôi từ khi tôi mới 5 tuổi và còn đi học. Nhiều năm trôi qua, tôi ngày càng đam mê thứ kim loại quý giá này", Parakh nói với IANS. "Trong đám cưới mình cách đây 23 năm, nhiều vị khách mời cười nhạo tôi bởi lúc đó tôi còn đeo nhiều vàng hơn cả cô dâu", doanh nhân này chia sẻ. 

Ngoài việc cung cấp cuộc sống no đủ cho gia đình, Parakh dành phần lớn thu nhập để mua những món trang sức bằng vàng. "Vợ con không để ý đến niềm đam mê vàng của tôi. Họ chấp nhận nó như một phần trong cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, những người còn lại trong dòng họ đều nghĩ tôi lập dị", anh nói. 

Parakh cho biết mặc dù chiếc áo làm hoàn toàn bằng vàng nguyên chất 18 và 22 carat nhưng vẫn đem lại cảm giác mềm mại và thoải mái. Ngoài ra, Parakh có thể giặt, phơi khô chiếc áo và trong trường hợp bị hỏng, anh có thể mang nó đi sửa với thời gian bảo hành vĩnh viễn. 

Theo Hướng Dương/ngoisao

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm