Malaysia Airlines sốc vì cáo buộc cơ phó đưa 2 phụ nữ vào buồng lái

Kênh truyền hình Nine Network (Úc) đăng tải thông tin và hình ảnh của 2 người phụ nữ trẻ có mặt trong buồng lái máy bay suốt 1 tiếng đồng hồ.

Theo lời kể của Jonti Roos, họ được ông Hamid, 27 tuổi, và một đồng nghiệp nam mời lên buồng lái trong chuyến bay từ Phuket - Thái Lan đến thủ đô Kuala Lumpur – Malaysia hồi tháng 12-2011.

Jonti Roos (thứ hai từ phải sang) cùng bạn gái Jaan Maree trong bức ảnh chụp cùng cơ phó Hamid (bìa phải)
Jaan Maree chụp ảnh cùng Hamid
Jaan Maree chụp ảnh cùng Hamid
2 người phụ nữ ở trong buồng lái hơn 1 giờ
2 người phụ nữ ở trong buồng lái hơn 1 giờ

Nhận xét về các cáo buộc, hãng hàng không MAS cho biết họ cảm thấy bị “sốc” và không thể xác nhận những hình ảnh và đoạn video được đăng tải có chính xác hay không.

“Chúng tôi đang ở giữa cuộc khủng hoảng và không muốn thu hút thêm sự chú ý. Các phương tiện truyền thông hãy tôn trọng sự riêng tư của hành khách và người thân của họ bởi tất cả đang trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn” - MAS tuyên bố.

Hãng hàng không cũng đang phải chịu sức ép dữ dội từ phía gia đình các nạn nhân. Họ nổi giận vì phải chờ đợi quá lâu. Trong số những người mất tích bao gồm 12 thành viên phi hành đoàn.

Một phụ nữ viết những lời cầu nguyện cho các nạn nhân bị mất tích. Ảnh: Reuters
Một phụ nữ viết những lời cầu nguyện cho các nạn nhân bị mất tích. Ảnh: Reuters

Đặt giả thuyết về trường hợp máy bay Malaysia đột nhiên biến mất, Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan không loại trừ khả năng đã xảy ra một vụ khủng bố khiến chiếc Boeing 777-200 hoàn toàn mất liên lạc và hiện tại vẫn chưa tìm thấy.

Ông Brennan cho biết đã có những “tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ việc” của một nhóm cực đoan tuy chưa được chứng thực hay xác nhận đầy đủ. Cựu cố vấn chống khủng bố của Tổng thống Barack Obama cho rằng nhiều câu hỏi vẫn còn chờ câu trả lời thỏa đáng. “Chúng tôi đã xem xét vụ việc một cách cẩn thận. Nó vẫn đang nằm trong vòng bí ẩn” – ông Brennan nói.

Đây là lần đầu tiên Washington đưa là một lời nhận xét chính thức về sự cố máy bay Malaysia bị mất tích khi đang chở theo 239 hành khách.

Theo P.Nghĩa (NLĐO / Straits Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm