Malaysia bắt một phụ nữ liên quan IS

Cô gái này đã kết hôn với một chiến binh IS người Ma Rốc qua mạng Skype hai tuần trước. Lần bị bắt này khi cô đang có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để chuẩn bị bay sang Thổ Nhĩ Kỳ rồi tìm đường qua Syria để gia nhập IS. 

Tổng Thanh Tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar nói: “Tôi tin rằng cô gái này đã bị thu hút và quyến rũ bởi những đoạn clip của các chiến binh IS tung lên mạng mà cô đã xem hồi tháng 11-2014. Cô ta kết hôn với chiếc binh IS vùng Bắc Phi (Ma Rốc) và đến IS để tìm hôn phu của mình”.

Malaysia bắt một phụ nữ liên quan IS ảnh 1 

Người phụ nữ 27 tuổi bị nữ nhân viên an ninh (đeo thẻ) bắt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Người phục nữ này bị bắt vào chiều Giáng sinh. Cô gái Malaysia này đang học dang dở chương trình Thạc sĩ đồ họa tại đại học Limkokwing và tại đó cô đã quen biết với các chiến binh IS vùng Bắc Phi qua mạng.

Ngày 28-12 vừa qua an ninh Malaysia cũng đã bắt giữ một nam sinh viên, 22 tuổi đang chuẩn bị lên máy bay tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur đi nước ngoài để tham gia IS. Theo lời khai thì anh sinh viên này rất ấn tượng với những chiến binh IS người Malaysia đã gia nhập IS. Sinh viên này đang học Thạc sĩ Công nghệ hàng Hải tại học viện hàng hải Ui TM Arau, bang Perlis, Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm