Malaysia khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-nam lần 2

Tờ Japan Times ngày 18-2 dẫn lời một quan chức Malaysia nắm thông tin về cuộc điều tra cho biết cuộc khám nghiệm tử thi lần 2 bắt đầu vào tối 17-2 do kết quả cuộc khám nghiệm lần đầu không rõ ràng.

Tuy nhiên, tờ Oriental Daily News, một nhật báo tiếng Hoa tại Malaysia, lại đưa tin cảnh sát đã lên kế hoạch tiến hành cuộc khám nghiệm tử thi lần 2 nhưng cho biết nó dự kiến bắt đầu vào 9 giờ sáng 18-2, giờ địa phương. Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên tuyên bố không chấp nhận kết quả khám nghiệm tử thi. Cảnh sát Malaysia cho tới nay vẫn chưa công bố báo cáo khám nghiệm tử thi chính thức.

Ông Kim Jong-nam. Ảnh: Yonhap

Giới chức Malaysia cho biết ông Kim Jong-nam bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur của nước này vào sáng 13-2 khi đang chuẩn bị lên máy bay đi Macao. Ông thiệt mạng do bị tiêm kim độc.

Cho đến nay, đã có bốn nghi phạm dính líu tới cái chết của ông Kim bị bắt giữ, trong đó có người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên, tên là Ri Jong-chol, 47 tuổi. Người này bị bắt tại bang Selangor, tối 17-2. Trước đó, cảnh sát đã bắt giữ ba người, gồm hai phụ nữ và một nam giới, theo Reuters.

Theo Yonhap, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol đã yêu cầu Malaysia ngay lập tức trao trả thi thể, cáo buộc Malaysia đang cố tình lừa dối Triều Tiên, đồng thời cáo buộc rằng “các thế lực thù địch” đang cố tình gây tổn hại cho Bình Nhưỡng.

“Chúng tôi sẽ mạnh mẽ bác bỏ kết quả khám nghiệm tử thi, được tiến hành đơn phương mà không có sự tham dự của chúng tôi”, Đại sứ Kang Chol cho biết trong khi đọc một tuyên bố bên ngoài nhà xác của BV Kuala Lumpur.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm