'Mảnh vỡ vừa tìm thấy gần như chắc chắn của Boeing 777'

Trước đó (ngày 29-7), TờThe New York Timesdẫn lời một nguồn tin nằm trong cuộc điều tra cho biết các quan chức chính phủ Mỹ và chuyên gia của tập đoàn Boeing đã đưa ra kết luận trên sau khi xem xét hình ảnh và video quay mảnh vỡ máy bay vừa được tìm thấy.

Các điều tra viên cho rằng đã không có chiếc Boeing 777 nào khác ngoài chiếc MH370 bị mất tích, từ đó suy ra mảnh vỡ nói trên có thể thuộc chiếc máy bay bị mất tích bí ẩn hơn 1 năm nay của Malaysia Airlines.

Nguồn tin củaThe New York Timescòn cho biết thêm rằng phía Mỹ đang chờ các chuyên gia hàng không Pháp xem xét mảnh vỡ để tìm xem nó có chứa dãy số trùng với chiếc máy bay mất tích hay không.

Điều này thắp lên hy vọng cho những gia định nạn nhân xấu xố trên chuyến bay MH370 biến mất bí ẩn vào năm ngoái.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết những mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion, một địa phận hải ngoại của Pháp nằm ở phía đông Ấn Độ Dương và miền đông Madagascar, sẽ được gửi đến văn phòng gần nhất của Cơ quan điều tra tai nạn hàng không dân dụng Pháp (BEA) ở Toulouse.

Chuyên gia Mỹ: Mảnh vỡ vừa phát hiện có thể là của MH370 - ảnh 1

Cảnh sát trên đảo Reunion khiêng mảnh vỡ máy bay tình nghi là phần cánh của chiếc MH370 đi kiểm định - Ảnh: AFP

Các chuyên gia hàng không đã tiến hành kiểm tra mảnh vỡ qua hình ảnh, và cho rằng đây là phần cánh phụ (flaperon), nằm gần với thân của máy bay.
Thủ tướng Najib cũng cho biết, bất chấp những lần “báo động giả” trước đây, các nhà chức tranh vẫn không từ bỏ việc tìm kiếm. “Tôi xin hứa với thân nhân của các hành khách bị mất tích rằng, dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, chúng tôi cũng sẽ không từ bỏ.”

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm