Manila công bố phim tài liệu mới về biển Đông chống lại Bắc Kinh

Phần đầu của bộ phim có tên là Kalayaan có nghĩa là “tự do” được phát ngày 16/2 trên kênh truyền hình quốc gia Philippine PTV4 nhân dịp kỷ niệm ngày đất nước giành độc lập.

Bộ phim được Bộ Ngoại giao, Văn phòng Báo chí Tổng thống và Thông tấn xã Philippine phối hợp sản xuất nhằm giới thiệu cho người dân trong nước những tranh chấp ở biển Đông từ bối cảnh về “lịch sử, kinh tế và pháp luật”.

Ảnh trích từ tập đầu tiên trong Phim tài liệu của Philippine về tranh chấp trên biển Đông. (Nguồn: Reuters)

Bộ phim này cũng công khai các cuộc phỏng vấn được công bố rộng rãi cáo buộc Trung Quốc đánh chiếm đất liền và tài nguyên của Philippine.

Trong một trích đoạn ở tập đầu tiên của phim với tiêu đề Karapatan sa Dagat có nghĩa là “quyền hàng hải”, tác giả cáo buộc Trung Quốc đã xua đuổi các ngư dân Philippine đánh cá từ khi Bắc Kinh kiểm soát Bãi cạn Hoàng Nham mà Malina gọi là Scarborough năm 2012.
Charles Jose, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp thông tin cho người dân. Chúng tôi cũng hy vọng nhận được sự đấu tranh ủng hộ của người dân bên cạnh những chính sách và hành động của Chính phủ Philippine.
Jose cho biết Manina cũng đang có kế hoạch xuất bản một cuốn truyện tranh nhằm đẩy mạnh nhận thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm