Mất tín nhiệm, sữa Trung Quốc bán kèm... bảo hiểm

Chính sách này quy định nếu các nhãn sữa bán từ chuỗi cửa hàng Redbaby hoặc mua từ trang web của tập đoàn bị thu hồi, khách hàng sẽ được bên bảo hiểm bồi thường đến 2.000 nhân dân tệ (325 USD) mỗi hộp.

Tất nhiên, chính sách này chỉ áp dụng cho khách hàng đã đồng ý trả phí bảo hiểm tính kèm khi mua sản phẩm ở cửa hàng của Suning.

Báo Chứng Khoán Trung Quốc cho biết Tập đoàn Suning phối hợp với Công ty bảo hiểm Bình An, doanh nghiệp bảo hiểm lớn thứ hai ở Trung Quốc, thực hiện chính sách trên.

Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên ở Trung Quốc thực hiện loại hình này. Suning sẽ miễn phí mua bảo hiểm cho 40.000 hộp sữa bán ra từ tập đoàn này, sau đó khách hàng có thể mua bảo hiểm qua mạng.

Chuỗi cửa hàng Redbaby của Tập đoàn Suning đang kinh doanh các nhãn sữa của Trung Quốc và cả nước ngoài. Khi áp dụng chính sách này, Suning buộc phải công bố chi tiết trên trang web thông tin về nhà sản xuất cũng như hạn sử dụng của mỗi hộp sữa bán ra.

Đại diện của Suning cho biết phải thực hiện chính sách này là do trong những năm gần đây thị trường sữa bột ở Trung Quốc rất phức tạp, người tiêu dùng hoang mang, nhất là sau hàng loạt bê bối an toàn thực phẩm chấn động.

Mối quan ngại về an toàn thực phẩm, nhất là thực phẩm dành cho trẻ em, vẫn là mối quan ngại hàng đầu đối với người tiêu dùng Trung Quốc từ sau vụ bê bối sữa nhiễm melamine làm 6 trẻ chết và khoảng 300.000 trẻ nhiễm bệnh.

Mới đây, Tập đoàn H.J. Heinz Co buộc phải thu hồi lô sản phẩm bột ngũ cốc dành cho trẻ em vì chứa hàm lượng chì vượt mức cho phép. Lô hàng này được phân phối ở thị trường miền đông Trung Quốc.

Theo MỸ LOAN/TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm