Máy bay Australia hạ cánh khẩn cấp vì kẻ lạ đột nhập buồng lái

Theo thông tin ban đầu được truyền đi từ chính cơ trưởng chuyến bay VA41, bộ phận liên lạc mặt đất nghi ngờ rằng chiếc máy bay đã bị tấn công bởi không tặc.

Trước đó, một người đàn ông bất ngờ xông vào buồng lái chiếc Boeing và khống chế tổ lái. Cơ trưởng đã báo qua bộ đàm là "máy bay bị cướp". Ngay sau khi ciếc phi cơ hạ cánh khẩn cấp xuống đường băng, lực lượng quân đội Indonesia đã nhanh chóng tiếp cận để giải cứu các hành khách.

Điều bất ngờ là người đã khống chế phi đội thực chất chỉ là một hành khách bình thường đang trong tình trạng "say xỉn". Người đàn ông này đã uống rượu và mất tự chủ, tự ý xông vào buồng lái, gây rối khiến cơ trưởng bất ngờ và phát lệnh kêu cứu khẩn cấp.

Máy bay Australia hạ cánh khẩn cấp vì kẻ lạ đột nhập buồng lái ảnh 1
 

Vị khách "đáng quý" này đã nhanh chóng bị bắt giữ. Chiếc máy bay tiếp tục hành trình sau khi bị trễ giờ so với dự kiến là 30 phút.

Máy bay Australia Virgin Blue là loại máy bay Boeing 737-800 , đang chở theo 189 hành khách. Vụ việc đã khiến sân bay ở Bali có chút xáo trộn, ảnh hưởng giờ bay của một số chuyến bay khác.

Cơn khủng hoảng trong ngành hàng không sau vụ mất tích của chuyến bay MH 370 của Malaysia Airlines đã khiến người ta đặc biệt nhạy cảm hơn với những sự cố như thế này. 

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm