Máy bay chiến đấu chống muỗi truyền virus Zika

Theo đó, chính quyền địa phương ở Brazil triển khai các máy bay không người lái có nhiệm vụ tìm kiếm và phá hủy các khu vực sinh sản của loài muỗi truyền bệnh Aedes aegypti (muỗi vằn) mang virus Zika, gây bệnh sốt Dengue và Chikungunya.

Thành phố Sao Paolo sử dụng máy bay không người lái (UAV) để xác định dấu vết của muỗi trong các khu vườn và sân thượng của các nhà bị niêm phong và tòa cao ốc. Các quan chức của bang Mato Grosso cũng đồng ý cho phép các TP sử dụng máy bay do thám chống lại loài muỗi Aedes.

Khoảng 60 triệu cư dân và trung tâm thương mại được dự báo về chiến lược mới này của chính phủ.

27,5 triệu tòa cao ốc đã được kiểm tra nhưng còn bỏ ngỏ 60% ngôi nhà vì các cư dân lo sợ quân đội và công chức xâm nhập tài sản của họ, đòi hỏi các quan chức phải chuyển sang biện pháp hiệu quả hơn.

Brazil đang triển khai các máy bay không người lái có nhiệm vụ tìm kiếm và phá hủy các khu vực sinh sản của loài muỗi truyền bệnh Aedes aegypti.

Vấn đề bảo mật trở thành mối bất đồng giữa chính phủ liên bang và người dân Brazil. Mỗi tiểu bang phải phê duyệt một cơ quan lập pháp cho phép UAV điều tra các địa điểm có dấu hiệu sinh sống của các loài muỗi nguy hiểm.

Dịch Zika bùng nổ ở Brazil vào mùa xuân năm 2015, sau đó lan rộng trên khắp các nước Mỹ-Latin. Trong những tuần gần đây, phương tiện truyền thông đã xác nhận trường hợp nhiễm đầu tiên ở châu Âu và Mỹ.

Virus Zika bị lây truyền qua muỗi hoạt động vào ban ngày. Nó không gây ra các biến chứng nghiêm trọng ở người lớn nhưng gây ra dị tật đầu nhỏ (teo não) ở trẻ sơ sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm