Máy bay của Malaysia Airlines có thể đã bị phá hoại

Máy bay của Malaysia Airlines có thể đã bị phá hoại ảnh 1Chiếc máy bay mang số hiệu MH192 của Malaysia Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kuala Lumpur do nổ lốp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tuyên bố của ông Khalid được đưa ra sau sự cố mới nhất liên quan đến chuyến bay MH192 đi Bangalore, Ấn Độ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào rạng sáng ngày 21/4.

Theo MAS, một trong các lốp của chiếc máy bay này đã nổ tung khi cất cánh do bộ phận hạ cánh của máy bay bị trục trặc.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau lễ khai mạc Hội nghị Hiệp hội Học viện Cảnh sát quốc tế (INTERPA) lần thứ ba tại Putrajaya ngày 21/4, ông Khalid cho biết cảnh sát sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để điều tra vụ việc từ mọi góc độ.

Ông Khalid cũng dẫn lời đề nghị của Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Hishammuddin Hussein yêu cầu Đơn vị đặc biệt của của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia điều tra bất kỳ âm mưu phá hoại có thể chống lại MAS.

Chuyến bay MH192 chở theo 159 hành khách và bảy thành viên phi hành đoàn đã rời sân bay Kuala Lumpur đi Bangalore hồi 22 giờ 10 phút ngày 20/4 và đã quay trở lại hạ cánh an toàn tại sân bay Kuala Lumpur lúc 1 giờ 56 phút ngày 21/4 sau khi phát hiện thiết bị hạ cánh phía trước bị trục trặc.

Trong khi đó, hiện MAS vẫn chưa xác định được vị trí của chiếc máy bay MH370 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn bị mất tích từ ngày 8/3.

Theo kết quả cuộc tìm kiếm, chiếc máy bay xấu số này có thể đã rơi xuống phía Nam Ấn Độ Dương. Hiện việc tìm kiếm vị trí chính xác và hộp đen của MH370 vẫn đang được tiến hành/.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm