Máy bay dân sự đã nhìn thấy mảnh vỡ nghi của MH370

Vật thể dài 22,5m mà vệ tinh Trung Quốc phát hiện nghi của MH370 (Nguồn: THX)

Đây là lần đầu tiên những mảnh vỡ được nhìn thấy bằng những thiết bị thông thường kể từ khi xuất hiện các hình ảnh vệ tinh, dẫn đến cuộc tìm kiếm quy mô lớn của máy bay quân sự Australia, Mỹ và New Zealand.
“Ngày hôm qua một máy bay dân sự của chúng ta đã nhìn thấy một số vật thể ở vùng nước thuộc khu vực tìm kiếm của Australia,” ông Abbott nói sáng 23/3.

Thủ tướng Australia mô tả thêm rằng “đó là những vật thể nhỏ, trôi dạt gần nhau,” nhưng cũng cảnh báo rằng còn quá sớm để xác định những vật thể đó là gì.

Tuy nhiên, ông cũng nói “chúng ta đã có những bằng chứng đáng tin cậy” và đã cử thêm máy bay tới khu vực nói trên.

Truyền thông Australia nói những thông tin mà ông Abbott cung cấp đưa nhà chức trách tới gần hơn việc lần ra số phận của chuyến bay MH370.

Phát biểu tại cảng Moresby của Papua New Guinea trước khi trở lại Australia, ông Abbott nói việc máy bay dân sự nhìn thấy mảnh vỡ nhỏ là bước tiến triển đáng kể thứ ba trong vòng 24 giờ qua.

Ngày 23/3, Australia sẽ nối lại các hoạt động tìm kiếm sau khi vệ tinh Trung Quốc cũng ghi được hình ảnh vật thể lớn trôi nổi dài 22,5m ở vùng nước sâu ở Nam Ấn Độ Dương.

Bức ảnh được chụp hôm 18/3, tức hai ngày sau khi một vệ tinh thương mại của Australia phát hiện ra hai vật thể, trong đó có một vật thể dài 24m.

Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia đã thông báo tin trên giữa cuộc họp báo thường kỳ ở Kuala Lumpur hôm 22/3, nói ông đã nhận được manh mối mà Trung Quốc cung cấp ở “hành lang phía Nam” mà nhà chức trách xác định máy bay MH370 có thể đã đi sau khi mất tín hiệu cuối cùng.

Theo ông Abbott, trong ngày 23/3, sẽ có thêm 4 máy bay, gồm 2 chiếc của Trung Quốc và 2 chiếc của Nhật Bản tham gia tìm kiếm những vật thể trôi nổi nói trên, ở địa điểm cách Perth khoảng 2.500km.  

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm