Máy bay FlyDubai rơi có thể do thời tiết

Nguồn tin từ Bộ Tình huống khẩn cấp Nga cho biết sáng 19-3 (giờ địa phương), hai hộp đen của máy bay dân dụng Boeing 737-800 rơi ở miền Nam Nga đã được tìm thấy tại hiện trường tai nạn.

Theo thông báo của Ủy ban Điều tra Nga, một máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu FZ981 của hãng hàng không giá rẻ FlyDubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) bay từ Dubai đến Rostov-on-Don (Nga) đã rơi sáng 19-3.

Ủy ban điều tra xác nhận 62 người gồm 55 hành khách và phi hành đoàn bảy người trên máy bay đều thiệt mạng.

Bộ Tình huống khẩn cấp Nga đã công bố danh sách nạn nhân. Bộ thông báo theo thông tin ban đầu, tai nạn xảy ra khi máy bay cố hạ cánh lần thứ hai và đã rơi do tầm nhìn kém, cách đường băng 50-100 m.

Hiện trường tai nạn máy bay của hãng hàng không FlyDubai. Ảnh: REUTERS

Đường bay của máy bay trước khi gặp nạn. Ảnh: FLIGHTRADAR 24

Nỗi đau buồn của gia đình các nạn nhân. Ảnh: ALAMY LIVE NEWS

Máy bay đã thử hạ cánh lần thứ nhất nhưng không thành công. Theo dữ liệu radar, các phi công đã cho máy bay bay quanh sân bay Rostov-on-Don trong suốt hai tiếng để chờ đợi.

Sau đó, máy bay đã bay trở lại sân bay 10 lần để cố hạ cánh lần thứ hai. Cánh máy bay đã đập vào mặt đất. Máy bay vỡ thành nhiều mảnh trong khoảng cách 1,5 km và bốc cháy.

Phải mất hơn một tiếng lực lượng cứu hộ mới dập tắt đám cháy.

Lúc máy bay hạ cánh, gió mạnh 19 m/giây và trời mưa như trút nên tầm nhìn rất hạn chế.

Một hành khách đi trên máy bay khác, đã chuyển hướng từ Rostov-on-Don sang hạ cánh ở Krasnodar ngay trước khi tai nạn xảy ra, đã nói trên kênh truyền hình LifeNews: “Điều kiện thời tiết thật khủng khiếp. Máy bay cứ rung đến phát sợ”.

Đài truyền hình RT (Nga) đưa tin sân bay Rostov-on-Don đã đóng cửa đến ngày 20-3. Các chuyến bay đến sẽ chuyển hướng sang sân bay Krasnodar.

Hơn 500 nhân viên cấp cứu và 60 xe đã được điều động đến hiện trường. Bộ Tình huống khẩn cấp Nga đã mở đường dây nóng và đưa một tổ chuyên gia tâm lý đến giúp đỡ thân nhân các nạn nhân.

Ủy ban Điều tra Nga đã mở hồ sơ điều tra vi phạm về an ninh và khai thác trong vận chuyển hàng không.

Tổng thống Nga Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Hãng hàng không FlyDubai thông báo đã lập đường dây nóng hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Đây là tai nạn hàng không nghiêm trọng đầu tiên đối với hãng này.

Ông Ghaith Al Ghaith, Giám đốc điều hành hãng FlyDubai, thông báo nếu điều kiện thời tiết xấu, máy bay của hãng sẽ không cất cánh. Ông loại trừ có xảy ra vụ nổ trên máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu FZ981.

Ông cho biết phi công đã thực hiện gần 5.700 giờ bay, máy bay được sản xuất năm 2011 và được kiểm định lần cuối vào ngày 21-1-2015.

Hãng máy bay Boeing thông báo trên Twitter sẽ tiếp tục thu thập thêm thông tin chi tiết trước khi công bố thông báo chính thức.

Hãng hàng không FlyDubai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất thông báo 62 nạn nhân gồm 33 phụ nữ, 18 nam giới và bốn trẻ em. Trong số đó có 44 công dân Nga, tám công dân Ukraine, hai công dân Ấn Độ và một công dân Uzbekistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm