Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống đường cao tốc New York

Máy bay nằm trên đường cao tốc sau cú hạ cánh khẩn cấp.
Máy bay nằm trên đường cao tốc sau cú hạ cánh khẩn cấp.

Chiếc máy bay một động cơ Piper PA-28 đã hạ cánh xuống xa lộ Major Deegan vào chiều 4/1 giờ địa phương. Không ai trong số 3 người trên máy bay bị thương nặng.

Giới chức đang điều tra nguyên nhân của vụ hạ cánh khẩn cấp - có thể là sự cố kỹ thuật hoặc hết nhiên liệu. Chưa rõ làm thế nào mà máy bay cố gắng tránh được giao thông đông đúng trên đường để hạ cánh an toàn.

Máy bay đã cất cánh từ thành phố Danbury tại Connecticut trong chuyến bay quanh tượng Nữ thần Tự do ở New York. Nó đang trên đường trở về thì gặp trục trặc về động cơ.
 
Máy bay nằm trên đường cao tốc sau cú hạ cánh khẩn cấp.

Tài xế Paul Collado cho hay anh đang lái xe ở bên kia đường thì nhìn thấy máy bay hạ cánh xuống đường.

"Tôi không thể tin điều mình đang nhìn thấy... Tôi không nhìn thấy tí khói nào mà chỉ thấy nó đang trượt bằng bụng chứ không bằng cần hạ cánh", Collado kể lại.

Tân Thị trưởng New York Bill de Blasio cho hay "thật kỳ là một điều kỳ diệu" khi không ai bị thương nặng hay thiệt mạng.

Ông Bill de Blasio nói thêm rằng các nhân viên khẩn cấp đã di dời bình nhiên liệu của máy bay và không xảy ra hỏa hoạn do rò rỉ nhiên liệu.

Các bức ảnh do những người đi chụp được cho thấy chiếc máy bay màu trắng và xanh cơ bản vẫn nguyên vẹn, mặc dù cần hạ cánh có vẻ như đã bị gãy.

Xem video:

Theo An Bình (Dân Trí/ BBC)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm