Máy bay không người lái lại ‘làm loạn’ Nhà Trắng

Thêm một máy bay không người lái bay vào khu vực gần Nhà Trắng, làm cho lực lượng an ninh phải ra lệnh dóng cử tòa nhà. Đến tối 5-6, cơ quan an ninh xác định không có mối đe dọa nào. Lệnh đóng cửa đã được dở bỏ.

Hồi 9-11, Mỹ đã thông qua một số đạo luật biến thủ đô Washington DC và các khu vực trong bán kính 15 dặm quanh Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington thành vùng “cấm máy bay không người lái”. Đây được xem là vùng trời được quản lý nghiêm ngặt nhất cả nước Mỹ.

FAA (Cơ quan Hàng không Liên bang) thậm chí đã phát triển một ứng dụng giúp máy bay không người lái cảnh báo ngay cho người điều biết nếu nó đang bay trong một khu vực cấm.

Nhưng không may rằng những cảnh báo của FAA đã không ngăn được một số người mang máy bay không người lái đến “thử cảm giác lạ” tại thủ đô nước Mỹ.

Máy bay không người lái ở khu vực gần Nhà Trắng (Nguồn: Sputik News)

Hồi tháng 1-2015, một máy bay không người lái, điều khiển bởi một nhân viên chính phủ say rượu, đã hạ cánh trên bãi cỏ của Nhà Trắng. Sự việc này đã dẫn đên lệnh “đóng cửa” Nhà trắng trong hai giờ đồng hồ cho đến khi mục tiêu giả bí ẩn đã được làm rõ nguồn gốc và độ rủi ro.

Trong tháng 5-2015, một người đàn ông khác đã bị bắt sau khi máy bay không người lái của ông ta bay vào một công viên trong vùng cấm. Chiếc máy bay màu đen và đỏ của ông ta có kích thước nhỏ hơn cả một viên gạch. Nhà Trắng đã phải đóng cửa trong khoảng một giờ bởi vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm