Máy bay MH370 rẽ sang hướng Nam sớm hơn

Báo Telegraph (Anh) đưa tin. Báo này cho biết thông tin trên có được từ kết quả phân tích cuộc gọi liên lạc qua điện thoại vệ tinh không thành giữa máy bay MH370 với nhân viên mặt đất của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo Phó Thủ tướng Warren Truss, công tác tìm kiếm có thể kéo dài một tháng hay thậm chí một năm trên phạm vi rộng 60.000 km2 cách TP Perth (Úc) 1.600 km. Ông cho biết khi lập biểu đồ, lực lượng tìm kiếm đã khám phá một núi lửa mới cao 2.000 m.

Báo The Guardian (Anh) đưa tin nhà thầu Hà Lan Fugro Survey sẽ tìm kiếm ở độ sâu 5.000 m dưới nước vào đầu tháng 9 tới. Công ty này sẽ sử dụng ba tàu nổi kéo theo tàu ngầm trang bị radar âm thanh quét ngang, máy đo âm thanh và thiết bị thu video.

Trong khi đó, báo The Star (Malaysia) ngày 28-8 đưa tin sau cuộc họp ba bên giữa Úc, Malaysia và Trung Quốc tại Canberra (Úc), Úc và Malaysia đã ký kết biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác tìm kiếm máy bay MH370 và chia sẻ kinh phí cho giai đoạn tìm kiếm tiếp theo (dự kiến khoảng 48 triệu USD). Ngoài ra Phó Thủ tướng Úc Warren Truss cùng Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Datuk Hamzah Zainuddin cũng đã ký một biên bản ghi nhớ khác về gia đình các nạn nhân.

DUY KHANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm