Máy bay Myanmar trượt khỏi đường băng

Theo hãng tin Channel News Asia, hãng hàng không cho hay chiếc Air Bagan số hiệu ATR 72 đã “chệch nhẹ khỏi đường băng do thời tiết xấu và mưa lớn” khi hạ cánh vào tối thứ Sáu. Tất cả các hành đều “rời máy bay an toàn” duy chỉ có 1 tu sĩ Phật giáo bị thương nhẹ ở tay.

Hiện không thể liên lạc với hãng hàng không hay bộ phận hàng không dân dụng của Myanmar để bình luận thêm về vấn đề này.

Ảnh chụp bên trong buồng lái của một chiếc máy bay Air Bagan

Vào tháng 12/2012, một chiếc máy bay Air Bagan cũng gặp sự cố tiếp đất khẩn cấp do điều kiện sương mù dày đặt và bốc cháy tại một cánh đồng cách đường băng sân bay Heho thuộc bang Shan ở miền Bắc Myanmar không xa, khiến một hướng dẫn viên du lịch trên máy bay, một người điều khiển mô tô dưới đất thiệt mạng và 11 người bị thương trong đó có cả du khách nước ngoài.

Hãng hàng không đi vào hoạt động như một hãng tư nhân đầu tiên tại Myanmar vào năm 2004, được điều hành bởi Tay Za – một doanh nhân giàu nhất Myanmar và có những mối quan hệ thân thiết với chính quyền quân sự trước đây.
Theo website của hãng hàng không, với đội hình gồm một máy bay ATR 42 và ba chiếc ATR 72, hãng phục vụ 19 điểm đến tại Myanmar và cũng phục vụ bay thuê đến các điểm nghỉ mát nổi tiếng tại Chiang Mai, Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm