Máy bay Qantas quay đầu sau tiếng nổ lớn

Qantas cho hay máy bay mang số hiệu QF002, bay từ Bangkok tới Sydney đã phải quay đầu trở lại khoảng 1 tiếng sau khi cất cánh, sau khi người ta nghe thấy một tiếng động lớn và máy bay bị rung lắc mạnh.

“Đã có tiếng động lạ trên máy bay”, người phát ngôn của Qantas cho hay, và cho biết các kỹ sư xác định nguyên nhân có thể là do một trong những động cơ Rolls-Royce RB211 của máy bay.

Chiếc Boeing 747-400, chở 356 người, đã hạ cánh an toàn xuống  Bangkok.

“Có khói trắng bốc ra từ động cơ và sau đó họ thông báo với chúng tôi rằng động cơ đã được đóng, chúng tôi đang trở lại Bangkok”, một hành khách cho biết.

Vụ việc xảy ra khi Qantas đang phải “đắp chiếu” 5 máy bay trong tháng này, hủy khoảng 400 chuyến bay và 60.000 vé theo lịch trình, do các cuộc đình công của các kỹ sư kéo dài, khiến các máy bay không được bảo trì kịp thời.

Qantas cho hay, đình công cũng sẽ ảnh hưởng đến việc đặt vé trong thời gian tới.

Thủ tướng Australi Julia Gillard đã kêu gọi hai bên giải quyết bất đồng, tuy nhiên hiện vẫn còn quá sớm để chính phủ can thiệp.

Những diễn biến trên xảy ra khi Qantas thừa nhận đã đánh mất giấy tờ của một cậu bé 11 tuổi, đi từ Melbourne tới Hobart một mình vào tháng trước.

Theo Vũ Quý (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm