Máy bay quân sự Ấn Độ phát tín hiệu khẩn cấp rồi mất tích

Chiếc ALH Dhruv  đang thực hiện chuyến bay từ Bareilly tới Allahabad. Trước khi bốc cháy và lao xuống đất, phi công đã phát tín hiệu khẩn cấp.

Ngay sau đó, máy bay bị mất tính hiệu và không thể liên lạc với mặt đất bằng điện đàm qua trung tâm kiểm soát không lưu. Trên máy bay lúc đó có 7 người, 5 quân nhân và hai phi công.

 Máy bay trực thăngALH Dhruv

Không quân Ấn Độ (IAF) cho biết chiếc trực thăng trên khởi hành lúc 15 giờ 53 phút (giờ địa phương) và có thể đã gặp nạn lúc 17 giờ.

Hiện chưa xác định được nguyên nhân tai nạn cũng như tình trạng của các nạn nhân. Tuy nhiên, xét theo mức độ của vụ việc, khả năng sống sót của 7 người này là rất mong manh. Báo cáo của IAF cho thấy máy bay rơi không gây thương vong trên mặt đất.

Loại máy bay này phục vụ cho cả hải quân và lục quân Ấn Độ

Máy bay ALH Dhruv là loại trực thăng chuyên dụng của Không quân và Hải quân Ấn Độ. Đây là loại trực thăng đa chức năng và có thể phục vụ cho cả ba lực lượng vũ trang của quân đội Ấn Độ (hải quân, không quân và lục quân) đồng thời có thể đóng góp cho Lực lượng canh gác bờ biển, Lực lượng an ninh biên giới và hoạt động ở nước ngoài.

An Khương (theo India Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm