Máy bay quân sự Thái Lan rơi, 3 sĩ quan thiệt mạng

Một máy bay tuần tra của không quân Thái Lan chở bốn sĩ quan quân đội rơi và bốc cháy trong một khu rừng tại huyện Muang, tỉnh Mae Hong Son (bắc Thái Lan) gần biên giới với Myanmar chiều 5-7 khiến ba sĩ quan thiệt mạng.

Trực thăng tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy xác chiếc máy bay Cessna-182, cách sân bay Mae Hong Son nơi chiếc máy bay này cất cánh 30 km. Nhân viên cứu hộ gọi điện vào điện thoại di động của những người đi trên máy bay, chỉ có một di động có tín hiệu nhưng không ai trả lời.

Xác chiếc máy bay Cessna-182 được tìm thấy trong một khu rừng ở tỉnh Mae Hong Son. Ảnh: THAI ROYAL AMRY

Xác chiếc máy bay Cessna-182 được tìm thấy trong một khu rừng ở tỉnh Mae Hong Son. Ảnh: THAI ROYAL AMRY

Chiếc Cessna-182 cất cánh từ sân bay Mae Hong Son lúc 11 giờ 5 trưa 5-7, bay đi hỗ trợ một lực lượng đang tuần tra bảo vệ tài nguyên rừng. Theo kế hoạch, chiếc Cessna-182 sẽ bay tuần tra các khu vực ở phía bắc tỉnh Mae Hong Son.

Máy bay biến mất khỏi màn hình radar và mất liên lạc trong khi đang bay ở độ cao hơn 800 m cách trạm kiểm soát không lưu phía bắc 18 km.

Trên máy bay có hai trung úy không quân - phi công cùng điều khiển máy bay, một trung úy và một binh sĩ quân đội nữa. Theo thông báo của quân đội Thái Lan tối 5-7 thì ba trung úy thiệt mạng, binh sĩ còn lại bị gãy nhiều xương nhưng đã tỉnh táo.

Nguyên nhân tai nạn chưa được rõ. Chiếc Cessna-182 thuộc Tiểu đoàn Không quân 21 của quân đội Thái Lan. Tiểu đoàn 21 có tất cả chín chiếc Cessna-182, bốn chiếc đang được sửa chữa và bảo dưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm