Máy bay rơi tại Nga vì phi công cãi nhau?

Mirror đưa tin, Đài truyền hình Nga Rossiya-1 dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra xử lý hộp đen, đã công bố những âm thanh cuối cùng trong buồng lái máy bay của hãng FlyDubai với những lời cãi nhau của phi công.

Các thông tin này cho thấy có thể các phi công đã mất kiểm soát chiếc máy bay sau khi tắt chế độ lái tự động.

Hộp đen ghi lại lời nói của một phi công: “Đừng lo lắng”. Sau đó là một tiếng la hoảng lên, có thể là của phi công thứ hai: “Không được làm thế”.

Ngay trước khi chiếc máy bay nổ tung là những tiếng la lặp đi lặp lại: “Kéo lên”. Âm thanh cuối cùng là những tiếng la hét hoảng loạn.

Các nhà điều tra phân tích hộp đen máy bay Boeing 737. Nguồn: Mirror

Các chuyện gia nhận định phi công có thể đã vô tình bật bộ phận ổn định máy bay, vốn nằm ở phần đuôi chiếc Boeing mà không biết.

Lỗi này xảy ra khi phi công đang cố kiểm soát máy bay, kéo nó về trạng thái nằm ngang. Nhưng một khi chế độ ổn định đã được khởi động, máy bay sẽ không phản ứng với các điều khiển của phi công nữa. Vì vậy nỗ lực giữ máy bay nằm ngang không mang lại kết quả nào, theo các nhà điều tra.

Tuy nhiên, Rossiya-1 nói rằng đây không phải là kết luận chính thức từ các nhà điều tra.

Hiện các nhà điều tra vẫn đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. Đến nay, các nhà điều tra xem xét hai nguyên nhân lớn nhất có thể khiến máy bay rơi là lỗi phi công và điều kiện thời tiết xấu.

Chiếc máy bay Boeing-737 của hãng FlyDubai lao xuống sân bay Rostov-on-Don (Nga) ngày 19-3, khi máy bay này hạ cánh. Toàn bộ 62 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm