Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ném bom trả đũa

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thông báo lúc 18 giờ 45 hôm 13-3 (giờ địa phương), một ô tô gài bom phát nổ tại trạm dừng xe buýt đông khách ở quảng trường Kizilay giữa trung tâm Ankara. Nhiều xe buýt và ô tô đang đậu gần trạm xe buýt bị phá hủy (ảnh). Thủ tướng Ahmet Davutoglu đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp về an ninh. Bộ Nội vụ khẳng định có một hoặc hai tên khủng bố đi trên ô tô gài chất nổ và trong đó có một phụ nữ thuộc PKK.

Sáng 14-3, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Müezzinoglu thông báo số người chết trong vụ đánh bom đã lên đến 37 người và 125 người bị thương. Trước khi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ném bom PKK ở Iraq, Thủ tướng Ahmet Davutoglu cho biết: “Chúng tôi có thông tin cụ thể về nhóm khủng bố đã tổ chức tấn công… Chúng tôi sẽ nhanh chóng có kết quả điều tra toàn diện và sẽ công bố”.

Cách thức đánh bom hôm 13-3 tương tự vụ đánh bom bằng xe chất nổ ngày 17-2 ở cùng khu phố nhắm vào các xe buýt chở các binh sĩ (29 người chết). Ngày 10-10-2015, một vụ đánh bom cũng đã xảy ra tại nhà ga trung tâm ở Ankara làm 102 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm