Máy bay triệu phú Pháp chở 700 kg cocain

Máy bay triệu phú Pháp chở 700 kg cocain ảnh 1

Lượng ma túy bị thu giữ trên máy bay - Ảnh: Telegraph

Theo báo Telegraph, chiếc máy bay 12 chỗ của Hãng Transhelicopter Services thường được ông Afflelou và đồng nghiệp sử dụng để đi công tác. Khi công ty ông không sử dụng, chiếc máy bay này được cho thuê.

Mới đây, cảnh sát CH Dominica phát hiện 26 vali chứa tới 700 kg cocain giấu trong chiếc máy bay khi nó chuẩn bị rời Punta Cana ở CH Dominica để tới sân bay Yvelines gần Paris. Ước tính giá trị của số cocain này lên tới 40 triệu bảng Anh.

Người phát ngôn của ông Afflelou khẳng định ông rất “kinh hoàng” khi biết tin trên. “Chúng tôi không biết ai đã thuê chiếc máy bay này. Các luật sư của chúng tôi sẽ tìm hiểu vụ việc” - người phát ngôn của ông Afflelou tuyên bố.

Cảnh sát CH Dominica cho biết đã bắt giữ 35 người trong vụ vận chuyển ma túy trái phép, bao gồm cả binh sĩ, cảnh sát và nhân viên hải quan nước này. Họ bị tình nghi là thành viên một bang đảng ma túy lớn. Ngoài ra bốn người Pháp cũng bị bắt giữ.

Một quan chức Chính phủ CH Dominica cho biết số cocain khổng lồ này được đưa qua khu vực VIP của sân bay và người quản lý khu vực này là một trong số các đồng phạm. Người phát ngôn của ông Afflelou khẳng định sẽ gửi thư yêu cầu công ty cho thuê máy bay giải thích vụ việc.

Theo báo Guardian, ông Afflelou, 64 tuổi, là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất nước Pháp. Ước tính tổng giá trị tài sản của ông lên đến 155 triệu bảng Anh. Hồi tháng 12-2012 ông gây tranh cãi lớn khi tuyên bố sẽ rời Pháp sang Anh định cư để tránh mức thuế thu nhập cao ở quê nhà.

Theo Nguyệt Phương (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm