Máy bay Triều Tiên chụp ảnh Nhà Xanh

Ảnh được trích xuất từ máy ghi hình kỹ thuật số gắn trên máy bay (ảnh).

Báo Chosun-Ilbo cảnh báo nếu máy bay mang theo bom thì an ninh Nhà Xanh sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo đã thu được 193 bức ảnh từ máy bay không người lái rơi ở Paju. Người phát ngôn của Bộ khẳng định máy bay không trang bị bom hoặc thiết bị truyền dữ liệu, hình ảnh, tuy nhiên thân máy bay làm bằng nhựa polycarbonate nên tránh radar phát hiện.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin quân sự cho biết máy bay không người lái rơi ở đảo Baengnyeong hôm 31-3 cất cánh từ sân bay Onchon ở tỉnh Hwanghae (CHDCND Triều Tiên) trong cuộc tập trận bắn đạn thật diễn ra cùng ngày. Khi phát hiện máy bay, các binh sĩ Hàn Quốc đã bắn 300 phát đạn nhưng không thể hạ được.

Ngày 3-4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói Trung Quốc ủng hộ các đề xuất của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye về tiến trình xây dựng niềm tin với CHDCND Triều Tiên để thiết lập nền tảng thống nhất hai miền Triều Tiên. Thời Báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đã đăng bài xã luận kêu gọi CHDCND Triều Tiên từ bỏ ảo tưởng vũ khí hạt nhân và cảnh báo nước này sẽ càng bị cô lập nếu tiến hành thêm vụ thử hạt nhân mới.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm