Máy bay U-2 Mỹ gặp nạn, phi công thiệt mạng

Fox News dẫn lời người phát ngôn Không quân Mỹ xác nhận một phi công đã thiệt mạng và một người khác bị thương sau khi cả hai nhảy khỏi chiếc máy bay do thám U-2.

Máy bay trên rơi tại một khu vực không dân cư bên ngoài căn cứ không quân Beale ở Sutter, phía bắc thành phố Sacramento, thủ phủ bang California. Các phi công lúc đó đang tham gia hoạt động huấn luyện, theo Los Angeles Times. Không quân Mỹ hiện chưa công bố nguyên nhân gây ra vụ tai nạn cũng như tên hay bất cứ thông tin nào về tình trạng hiện tại của phi công còn sống sót.

Hiện trường vụ rơi máy bay do thám U-2. Ảnh: Fox News

Hiện trường vụ rơi máy bay do thám U-2. Ảnh: Fox News

Chiếc máy bay do thám U-2 hoạt động tại căn cứ không quân Beale. Căn cứ này là nơi đóng của một phi đội gồm các máy bay U-2 một chỗ ngồi và biến thể U-2 hai chỗ ngồi chuyên dùng cho các phi công tham gia huấn luyện.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc về cái chết của viên phi công và xin gửi lời chia buồn tới gia đình cùng tất cả những người bày tỏ lòng thương tiếc trước sự mất mát to lớn này” - Tướng Dave Goldfein, Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, đăng trên Twitter.

Máy bay do thám U-2 được thế giới biết đến lần đầu tiên vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Năm 1960, một máy bay U-2 đã bị bắn rơi trong không phận Liên Xô. Phi công lái máy bay này đã bị Liên Xô bắt giữ và được trả tự do về Mỹ theo một chương trình trao đổi tù nhân hai năm sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm