Moscow bác chỉ trích của Thổ Nhĩ Kỳ vụ lính Nga giương tên lửa vác vai

BBC hôm 8-12 cho biết trong một tuyên bố bằng tiếng Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng "hành động bảo vệ tàu là quyền hợp pháp của bất kỳ thủy thủ đoàn nào".

Trước đó, kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố hình ảnh cho thấy một binh sĩ trên boong tàu vận tải kiêm đổ bộ Caesar Kunikov của Nga giương tên lửa đất đối không khi con tàu đi qua eo biển Bosphorus hôm 5-12.

Eo biển này chia đôi TP Istanbul và con tàu được cho là đang trên đường tới Syria.

 Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bác bỏ chỉ trích của Thổ Nhĩ Kỳ vụ lính Nga giương tên lửa vác vai. Ảnh: Getty Images

"Việc phô trương tên lửa bởi một người lính trên tàu chiến Nga hoặc các thứ khác như vũ khí bắn máy bay là một sự khiêu khích đúng nghĩa" - Hurriyet Daily News dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. 

Ankara hôm 7-12 cũng đã triệu tập đại sứ Nga vì "hành động khiêu khích" này.

Tuy nhiên, bà Zakharova nói con tàu Caesar Kunikov không vi phạm Công ước Montreux năm 1936, trong đó quy định hành động của các con tàu khi đi qua eo biển Bosphorus.
Bà cũng cho biết rằng phía Thổ Nhĩ Kỳ đã không giải thích được cho các nhà ngoại giao Nga những hành động vi phạm bị cáo buộc chính xác là những hành động gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm