Moscow lên tiếng về binh sĩ Nga bị bắt tại Đông Ukraine

Ông Trung tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga cho biết: “Chúng tôi đã được thông báo cáo buộc đưa ra bởi Tổng tham mưu quân đội Ukraine và Cơ quan An ninh Ukraine. Hai quân Nga là Alexander Aleksandrov và Evgeny Erofeyev đang không trong thời gian làm nhiệm vụ cho quân đội Nga vào thời điểm họ bị bắt vào ngày 17-5.”

Tòa nhà Bộ Quốc phòng Nga tại thủ đô Moscow

Konashenkov thừa nhận rằng hai người này trước đó đã được huấn luyện quân sự với các lực lượng vũ trang Nga. Ông cho biết Hiệp hội Lực lượng Cựu chiến binh đã liên lạc với Bộ Quốc phòng Nga yêu cầu gây áp lực cho quân đội Ukraine. Họ cáo buộc Ukraine mà đã tra tấn công dân Nga để ép cung.

Ukraine và các đồng minh phương Tây đã nhiều lần cáo buộc Nga về việc thường xuyên gửi quân lính và thiết bị quân sự qua biên giới để giúp lực lượng chống chính phủ ở đó. Các báo cáo chưa được xác nhận là không có liên quan với nhau.
Moscow đã hoàn toàn bác bỏ những tuyên bố trên. Tuy nhiên, Nga thừa nhận rằng một số công dân đã tự di chuyển đến Ukraine để tình nguyện chiến đấu bên cạnh lực lượng dân quân miền Đông Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm