Moscow nghi phiến quân Thổ Nhĩ Kỳ đánh bom máy bay Nga

Mảnh vỡ của máy bay A321 ở bán đảo Sinai, Ai Cập (Nguồn: Telegraph) 

Nhật báo Kommersant của Nga ngày 1-2 dẫn nguồn thạo tin cho biết Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) có bằng chứng để nghi ngờ nhóm phiến quân cực đoan “Sói xám” đứng đằng sau vụ gài bom máy bay dân sự A321 của hãng hàng không Nga Metrojet hôm 31-10 năm ngoái.

Nguồn tin này cho hay nhóm Sói xám có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và hoạt động ở nhiều nước Ả Rập, bao gồm cả Ai Cập. Tuy nhiên, tờ báo của Nga không cung cấp chi tiết hơn về mối liên hệ của Sói xám với vụ việc, theo Today’s Zaman.

Máy bay A321 mang số hiệu 9268 của hãng hàng không Metrojet bất ngờ nổ tung ở bán đảo Sinai của Ai Cập hôm 31-10-2015 khi đang trên đường từ TP Sharm el-Sheikh (Ai Cập) đến St Petersburg. Máy bay nổ tung chỉ khoảng 23 phút sau khi cất cánh và khiến toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng. IS sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm là thủ phạm đứng đằng sau vụ việc.

Tuần trước, một nguồn tin cho biết nghi phạm của vụ án là một nhân viên thu xếp hành lý ở sân bay quốc tế Sharm el-Sheikh. Người này xuất hiện gần đây nhất là ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Những thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh quan hệ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục xấu đi sau hàng loạt vụ cáo buộc vi phạm không phận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm