Moscow tố Mỹ diễn kịch bản chiến tranh sát biên giới Nga

sergei-shoigu-defense-minister-4697-1413

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.Ảnh:Moscow Times.

"Luận điểm của ông Chuck Hagel về sự cần thiết chuẩn bị quân đội Mỹ 'đối phó' với các lực lượng vũ trang Nga 'hiện đại và có năng lực' tại cửa ngõ của NATO là đáng lo ngại", hãng tin Interfax dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nhận định về bài phát biểu hôm 15/10 của người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel.

"Điều này chứng tỏ thực tế rằng Lầu Năm Góc đang chuẩn bị các kịch bản cho những hoạt động tại biên giới quốc gia chúng tôi", ông Shoigu nói, nhưng không đưa ra suy đoán về kế hoạch của quân đội Mỹ.

Theo Bộ trưởng Shoigu, một cuộc "đối thoại công bằng" trên tất cả các khía cạnh quan hệ là điều cần thiết đối với các đối tác phương Tây, thay vì "làm tăng căng thẳng".

Trong cuộc phòng vấn được phát đi trước đó trong cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo "cãi vã giữa các cường quốc hạt nhân lớn" về cuộc khủng hoảng ở Ukraine có thể đe dọa ổn định thế giới và Moscow sẽ không "bị hăm dọa" bởi những lệnh trừng phạt từ phương Tây.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây đang ở mức thấp nhất kể từ sau thời kỳ Chiến tranh Lạnh sau những sự kiện xảy ra tại Ukraine. Phương Tây tố Nga cung cấp vũ khi và binh sĩ cho phe ly khai ở Ukraine nhưng Moscow kiên quyết bác bỏ cáo buộc này. Trong khi đó, Washington mở rộng điều động binh sĩ tới Trung và Đông Âu, bao gồm Ba Lan và các quốc gia Baltic, động thái nhằm tái khẳng định cam kết của Mỹ với những quốc gia đồng minh NATO đang cảm thấy bị đe dọa.

Theo Như Tâm/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm