Một bé gái bị hãm hiếp, giết hại rồi vứt xác cạnh đường ray

Sáng sớm 8/7, người dân ở gần đường ray tàu hỏa huyện Pranburi, tỉnh Prachuap Khirikhan, Thái Lan đã phát hiện thấy thi thể 1 bé gái 13 tuổi, Đại tá Napanwut Liemsa-Nguan thuộc Ủy ban bảo vệ phụ nữ và trẻ em cho hay.

Theo thông tin cảnh sát, nạn nhân đang ở trên 1 chuyến tàu hỏa đi từ tỉnh Surat Thani tới Thủ đô Bangkok cùng với những người chị em gái của mình thì đột nhiên mất tích vào tối 5/7, sau đó bị hãm hiếp và bị giết hại. Nghi phạm trong vụ việc này là một công nhân đường sắt hiện đã bị bắt giữ. 

Một bé gái bị hãm hiếp, giết hại rồi vứt xác cạnh đường ray ảnh 1Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong bụi rậm cạnh đường ray (ảnh: Reuters)

Đại tá Napanwut cho biết, nghi phạm khai báo rằng ông ta đã dùng chất kích thích và uống nhiều bia trước khi ra tay. Người công nhân đường sắt này có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình dành cho các tội danh hiếp dâm, giết người và che giấu thi thể.

"Trường hợp hiếp dâm trên các phương tiện giao thông công cộng không thường xảy ra ở Thái Lan, nhưng đối với trường hợp này cho thấy có những sơ hở trong việc bảo vệ an ninh trật tự, khiến cho những kẻ phạm tội có thể lợi dụng để hoạt động", Đại tá Napanwut nói.

Vụ hãm hiếp, giết hại và vứt xác 1 đứa trẻ 13 tuổi ở gần đường ray đã tạo ra 1 làn sóng phẫn nộ trên khắp đất nước Thái Lan.

Trên Instagram, các ngôi sao ngành giải trí Thái Lan và những người nổi tiếng đã tham gia các cuộc kêu gọi thay đổi pháp luật: những kẻ phạm tội hiếp dâm phải bị tử hình. Theo luật pháp Thái Lan hiện hành, kẻ hiếp dâm bị kết án 4-20 năm tù và bị phạt tiền.

Thậm chí, Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2014 Nonthawan "Maeya" Thongleng đã viết lên trang Instagram cá nhân của mình rằng “Tôi đã luôn muốn pháp luật phải thay đổi từ lâu. Pháp luật cần phải nghiêm khắc hơn. Xin đừng để những tội ác như vậy xảy ra 1 lần nữa. Yên nghỉ nhé, em Nông Kaem (biệt danh của nạn nhân)”.

Bên cạnh đó, một bản kiến nghị trên trang web Change.org đã thu thập được 15.000 chữ ký nhằm kêu gọi nhà lãnh đạo quân sự Thái Lan Tướng Prayuth Chan-ocha - người điều hành Chính quyền hiện tại- thực hiện việc thay đổi về pháp lý.

Bản kiến nghị có viết: “Người phạm tội sau khi bị bắt và bị kết án, lại được tha tội và ra khỏi tù. Điều này khiến cho kẻ phạm tội có thể thực hiện lại hành vi thêm nhiều lần nữa, hệ thống tư pháp ở Thái Lan cũng vì vậy mà mất đi giá trị”.

Đáp lại làn sóng phẫn nộ của nhân dân trên cả nước, Đại tá Winthai Suvaree, phát ngôn viên của chính quyền cầm quyền, cho biết Tướng Prayuth Chan-ocha đã kêu gọi các nhà chức trách để nhanh chóng truy tố thủ phạm và yêu cầu các cơ quan liên quan nhanh chóng tìm ra các biện pháp để ngăn chặn 1 sự việc tương tự có thể xảy ra trong tương lai./.

Theo Phương Chi/VOV.VN (Theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm