Một nửa dân số Nga lo sợ 'ác mộng' khủng bố

Một cuộc thăm dò của Quỹ Công luận Nga (Russian Public Opinion Foundation) hôm 21-4 tiết lộ gần một nửa số dân Nga cảm thấy lo lắng và sợ hãi vì mối đe dọa về một cuộc tấn công khủng bố tại Nga.

Tuy nhiên, khoảng 64% số người được hỏi tin rằng các cuộc tấn công có thể được ngăn chặn thông qua cách làm việc chuyên nghiệp của các cơ quan an ninh nước này.

Hơn một nửa số người được khảo sát đánh giá khả năng làm việc của các cơ quan an ninh Nga ở mức tốt, 40% đánh giá hài lòng và 3% tin rằng các cơ quan an ninh Nga hoạt động không hiệu quả.

Một nửa dân số Nga lo sợ 'ác mộng' khủng bố ảnh 1
Cuộc khảo sát tiết lộ gần một nửa dân Nga thừa nhận khả năng xảy ra một cuộc tấn công khủng bố ở Nga như Bỉ vừa qua. Ảnh: AFP

Hôm 22-3, một loạt các vụ đánh bom đã diễn ra tại sân bay ở Brussels (Bỉ) và một ga tàu điện ngầm nằm gần trụ sở của các cơ quan EU ở trung tâm thành phố này, làm 35 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Khoảng 76% người Nga được khảo sát cho biết họ tin rằng một cuộc tấn công khủng bố như ở Brussels có thể xảy ra ở một số nước. Trong đó, gần 30% số người được hỏi cho biết các quốc gia này có thể thuộc EU, đặc biệt là Đức và Pháp.

Khi được hỏi về khả năng của một vụ tấn công khủng bố tương tự ở Nga, những người tham gia cuộc khảo sát có hai luồng ý kiến với 43% thừa nhận khả năng này và 42% phủ nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm