Một phụ nữ Việt Nam bị bắt giữ tại Thái Lan vì... nuốt 44 gói ma túy

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ một phụ nữ người Việt Nam tại sân bay Don Mueang vì tội buôn lậu hơn 416 gram ma túy đá (Ảnh minh họa) 

Tờ Bangkok Post đưa tin, đối tượng Tran Thi Thuy Ngan, 30 tuổi, đã dự định đón chuyến bay của hãng Thai Lion Air đến Jakarta vào chiều ngày 8-11. Tuy nhiên, đối tượng đã bị các quan chức hải quan Thái Lan bắt giữ ngay tại sân bay. Vào ngày 9-11, Ngan được đưa đến cuộc họp báo tại cơ quan hải quan tại sân bay Suvarnabhumi.

Theo ông Paisarn Chuanjit, phó tổng giám đốc của Cục Hải quan, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy đã nhận được tin mật về một băng đảng buôn bán ma túy xuyên quốc gia đang lợi dụng một sân bay ở Thái Lan để chuyển hàng ma túy đến một quốc gia khác tại châu Á.

Các quan chức cho hay, khi nhận thấy đối tượng có biểu hiện đáng nghi ngờ, hải quan đã yêu cầu chụp hình X quang và đã phát hiện rất nhiều gói “hàng” nằm trong dạ dày của người phụ nữ. Người này sau đó đã bị buộc phải nôn tháo hết số hàng này. Cảnh sát thu giữ được 44 gói ma túy “đá”, cân nặng 416 gram và có giá trị khoảng 1,5 triệu bạt (tương đương 1 tỷ đồng).

Theo khai báo, một người bạn Việt của người phụ nữ, cùng với chồng người châu Phi đã thuê Ngan vận chuyển số hàng trên với giá 20 triệu đồng để buôn lậu ma túy sang Indonesia. Theo chỉ thị, Ngan đã đến Thái Lan vào tuần trước và nuốt hết số hàng vào bụng nhằm qua mặt hải quan. Thậm chí, đối tượng còn thừa nhận đã từng buôn lậu thành công ma túy đá ra khỏi Thái Lan ba lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm