Một quan chức ngoại giao Mỹ nghi bị Nga bắt giữ

Trả lời phỏng vấn của tờ RIA Novosti, phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Nga, ông Will Stevens, khẳng định có lan truyền thông tin một quan chức ngoại giao nước này bị bắt giữ vì tội lái xe khi say rượu trong nội thành Moscow. Tuy nhiên, phía Mỹ vẫn chưa thể xác thực thông tin này và vẫn đang tiến hành điều tra.

 Đại sữ quán Mỹ tại thủ đô Moscow của Nga (Ảnh: Sputnik News)

Trước đó, một nguồn tin trong nội bộ sở cảnh sát Moscow khẳng định, cảnh sát thành phố đã cho dừng một chiếc xe biển số BMW X5 gần sân bay quốc tế Domodedovo. Chiếc xe được lái bởi trợ lý của một tùy viên quốc phòng Mỹ tại Nga. Đi cùng trong xe còn có vợ của viên trợ lý.

Mặc dù đã phớt lờ hiệu lệnh của cảnh sát tuần tra giao thông và phóng đi, viên chức ngoại giao của Mỹ cuối cùng vẫn bị cảnh sát Nga buộc dừng xe tại bãi đỗ xe của sân bay.
Theo nguồn tin này, viên chức ngoại giao người Mỹ được xác định là ông Bruce McClintock. Lực lượng chức năng Nga cũng phát hiện ông không có bảo hiểm bắt buộc dành cho phương tiện giao thông, đồng thời lại có “mùi rượu trong hơi thở”. Sau khi từ chối kiểm tra nông độ cồn, ông McClintock đã bị giải về đồn cảnh sát để tạm giữ, để chiếc xe cho vợ mình lái về nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm