Một quan chức ngoại giao sợ hãi vì bị phát hiện đồng tính

Ông Ali Ahmad Asseri – thư ký thứ nhất lãnh sự quán Ả Rập có trụ sở tại thành phố Los Angeles đã tỏ ra lo lắng sau khi biết được rằng giới chức ngoại giao Ả Rập đã từ chối cấp mới hộ chiếu định kỳ, đồng thời chấm dứt nhiệm vụ của ông tại Mỹ.

Lý do của hành động này, theo ông Ali Ahmad Asseri xuất phạt từ việc ông bị phát hiện là người đồng tính, không những vậy giới chức ngoại giao Ả Rập còn biết được rằng, mặc dù đồng tính nhưng ông vẫn duy trì mối quan hệ khá thân mật với một phụ nữ người Do Thái.

Trong một bức thư điện tử mà nhà ngoại giao này đã gửi đến kênh truyền thông NBC, ông có viết: “Cuộc sống của tôi sẽ bị đe doạ nghiêm trọng nếu tôi quay trở về Ả Rập Saudi, thậm chí ngay tại đây. Họ sẽ xử tử tôi ngay giữa ban ngày”.

Ông Ali Ahmad Asseri cũng đã đăng tải một bức thư với nội dung chỉ trích sự chậm tiến của đất nước mình trên một website Ả Rập, ông này cũng thẳng thắn chỉ trích các lãnh tụ Hồi giáo đã đánh mất đi bản chất khoan dung của tôn giáo này bằng các tước đi những quyền chính đáng.

Quan chức ngoại giao của Ả Rập  đe doạ sẽ tiết lộ hết những gì ông được biết về cuộc sống của các thành viên trong gia đình Hoàng gia Ả Rập hiện đang ở trên đất Mỹ - NBC cho hay.

Cũng theo NBC, quan chức Ả Rập xin tị nạn chính trị tại Mỹ gần đây nhất là Mohammed al-Khilewi - một nhân viên cao cấp thuộc phái đoàn ngoại giao của nước này tại Liên Hợp Quốc. Ông Mohammed al-Khilewi xin tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ vào năm 1994 sau khi công khai chỉ trích chính quyền trong nước vì các hoạt động vi phạm nhân quyền mà ông này cho là nguồn gốc của khủng bố, bạo loạn.

Theo Bình Nguyên (VTC News/AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm