10 nhận định mà ngành du lịch thường xuyên nhầm lẫn

Kim tự tháp lớn nhất là ở Ai Cập. Kim tự tháp Kheops tuy có chiều dài cạnh 250 mét nhưng không phải là kim tự tháp lớn nhất thế giới. Kim tự tháp Cholula tại Mexico có cạnh dài 425 mét . Tuy nhiên, kim tự tháp Kheops cao hơn.

Vạn lý trường thành nhìn thấy được từ mặt trăng. Vạn lý trường thành tại Trung Quốc trải dài trên nhiều ngàn cây số, là công trình xây dựng lớn nhất thế giới, song không thể nhìn thấy được từ mặt trăng, vốn cách xa trái đất 380.000 km. Chúng ta chỉ nhìn thấy được Trường thành từ các bức ảnh chụp trái đất từ trạm không gian quốc tế ISS bay cách trái đất chỉ 350 km.

10 nhận định mà ngành du lịch thường xuyên nhầm lẫn ảnh 3
Pisa là tòa tháp nghiêng nhiều nhất thế giới. Tòa tháp của một nhà thờ của thành phố Suurhusen tại Đức đã vào sách kỷ lục thế giới Guinnes, có độ nghiêng 5,19% trong khi tháp Pisa chỉ nghiêng 4%.

10 nhận định mà ngành du lịch thường xuyên nhầm lẫn ảnh 4
Người eskimo sống trong các lều tuyết (igloo). Người eskimo không sống trong igloo mà sống các ngôi nhà xây bằng đá. Trước đây, họ sống trong các lều và chòi nhỏ và chỉ sử dụng igloo làm nơi trú chân trong những chuyến đi săn.

10 nhận định mà ngành du lịch thường xuyên nhầm lẫn ảnh 5
Biển Chết chứa lượng nước mặn nhất thế giới. Nước của Biển Chết có độ mặn 33% và con người có thể nổi trên đó, nhưng nước hồ Assal tại Djibuti còn mặn hơn (34,8%) và hồ Don Juan tại Nam Cực có tỷ lệ muối lên đến 40%.

Cá sấu sông Nil sống trong sông Nil. Cá sấu sông Nil sinh sống hầu như trên khắp châu Phi, nhưng không sống trong sông Nil. Việc xây con đập Aswan tại Ai Cập đã đẩy loài cá sấu này sang nước Sudan.

10 nhận định mà ngành du lịch thường xuyên nhầm lẫn ảnh 7
Venise là thành phố có nhiều cầu nhất. Du khách dạo chơi tại Venise có cảm giác như đang sải bước qua hết chiếc cầu này đến chiếc cầu khác mà không bao giờ … hết cầu. Nhưng thật ra Hamburg có đến 2.123 chiếc cầu, nhiều hơn cả Venise (398 cầu) và Amsterdam (1.282) cộng lại.

Chiếc nón panama là sản phẩm của nước Panama. Nón panama không có xuất từ nước Panama, mà tại Mexico và Ecuador. Tên gọi “nón panama” là do trước đây tất cả các sản phẩm nón đội đầu đều phải qua cửa khẩu hải quan đặt tại Panama và đều được đóng dấu “Panama”.

10 nhận định mà ngành du lịch thường xuyên nhầm lẫn ảnh 9
Núi Everest là dãy núi cao nhất thế giới. Núi Everest cao 8.848 mét quả thật là dãy núi cao nhất vượt qua mực nước biển, nhưng núi Mauna Kea tại Hawaï có chiều cao thực đến 10.203 mét, nhưng chỉ có 4.207 mét vượt qua mực nước biển, phần còn lại chìm dưới lòng biển.

10 nhận định mà ngành du lịch thường xuyên nhầm lẫn ảnh 10
Sahara là hoang mạc lớn nhất thế giới. Nam Cực mới là “hoang mạc” lớn nhất thế giới. Chúng ta không gọi Nam Cực là hoang mạc bởi vì tại đây không nóng, nhưng tiêu chuẩn đặc thù của một hoang mạc là thời tiết khô cằn (không có nước) chứ không phải là nhiệt độ nóng lạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm