100.000 con ong “sát thủ” tấn công 2 người ở Mỹ

Hai nhân viên David Zeledon và Rodney Pugh đã sử dụng một xe cần cẩu để dọn rác ở lối vào công viên Picnic Island gần cảng Tampa. Khi họ dở một lốp xe tải cũ trong đống đổ nát thì có khoảng 100.000 con ong bay đến bao vây chiếc xe của họ. Cả hai đã nhanh chóng bỏ chạy nhưng cũng bị đốt  tổng cộng gần 100 lần. May mắn là tính mạng hai người không bị đe dọa và dự kiến họ sẽ sớm hồi phục.

Ông Pugh kể lại: “Chúng như có ở khắp mọi nơi. Tôi đã cố gắng đập chúng nhưng mọi người thường khuyên rằng đừng bao giờ làm thế. Đó là cảm giác tồi tệ nhất.”

100.000 con ong “sát thủ” tấn công 2 người ở Mỹ ảnh 1

Ông Rodney Pugh. Ảnh : ABC News.

100.000 con ong “sát thủ” tấn công 2 người ở Mỹ ảnh 2

Những con ong “sát thủ” tấn công 2 nhân viên vệ sinh. Ảnh : ABC News
Ong “sát thủ” nói trên là loài được lai giữa ong châu Phi và châu Âu. Theo các chuyên gia tại Đại học bang Utah, loài ong này rất hung hãn. Khi tổ của chúng bị xâm hại thì số lượng ong trong tổ sẽ bay ra ngoài tấn công kẻ thù nhiều hơn so với loại ong xuất xứ từ châu Âu. Đặc biệt chúng có thể đuổi theo kẻ thù 1 quãng đường dài đến 400m.
Kể từ khi xuất hiện ở Brazil, loài ong này đã làm chết  khoảng 1.000 người, với số lần đốt nhiều hơn gấp 10 lần so với các loài ong châu Âu. Theo báo cáo, ong “sát thủ” đã đến bang Texas, Mỹ năm 1990 sau đó lan rộng sang các bang Arizona, Florida, Nevada, Georgia, California. Chúng đã gây ra 6 trường hợp tử vong trong những năm 1990.
Theo Xuân Mai (NLĐO / Alaska Dispatch)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm