15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh

(PLO) -  Trong tuần qua, tình hình thế giới có nhiều sự kiện nổi bật. Từ khủng hoảng Ukraine, cuộc trưng cầu dân ý của Scotland đến hoạt động của lực lượng Nhà nước hồi giáo tự phong IS. Ngoài ra, nhiều "góc khuất" văn hóa, xã hội, kinh tế... của thế giới cũng được đông đảo dư luận thế giới quan tâm.

Một đám cháy rừng ở bờ hồ Bass Lake, California (Mỹ). Mặc dù đã được kiểm soát hôm thứ tư (17-9) nhưng nó cũng đã thiêu trụi gần 180 hecta rừng và đe dọa 2000 gia đình. (Ảnh: AP).

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 2

Nạn hôi của ở San Jose del Cabo, Mexico sau trận bão Odile. Trận bão này đã làm hư hỏng nhiều khu nghỉ mát và làng chài đồng thời khiến 130 người bị thương, hàng chục ngàn khách du lịch bị mắc kẹt do không có chuyến bay. (Ảnh: AFP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 3

Một chiến binh người Kurd đang khai hỏa súng cối do Mỹ tài trợ nhằm vào lực lượng Nhà Nước Hồi Giáo (IS) tại thành phố Mosul, Iraq. (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 4

Binh lính của lực lượng Quân Đội Syria Tự Do (FSA) đang nghỉ ngơi sau trận chiến với lực lượng trung thành với tổng thống Bashar Al-Assad tại Aleppo. (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 5

Một người đàn ông đem quan tài trưng bày ra khỏi showroom của mình ở Donetsk sau khi nó bị đạn pháo tàn phá. Quốc hội Ukraine đã thông qua một đạo luật trong tuần này sẽ cung cấp"tình trạng đặc biệt" đến các khu vực ly khai bao gồm một mức độ tự quản trong thời gian ba năm. (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 6
 Người thổi kèn túi, Ryan Randall, dẫn đầu một cuộc biểu tình ủng hộ sự độc lập của Scotland. Quốc gia này đã thực hiện một cuộc trưng cầu dân ý trong tuần rồi để quyết định có tách khỏi Vương Quốc Anh hay không. Kết quả: Vương Quốc Anh vẫn là một khối thống nhất. (Ảnh: AFP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 7

Kayla và Kacey Campbell tham gia biểu tình hôm thứ tư (17-9) trong một cuộc diễu hành ủng hộ ở lại với nước Anh. Ước tính có khoảng 55% cử tri đã bác bỏ kế hoạch Scotland độc lập của Bộ trưởng Alex Salmond và quyết định ở lại khối liên hiệp đã kéo dài 307 năm với Anh và xứ Wales. (Ảnh: Guardian)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 8
 Một bức ảnh của Cơ quan Vũ trụ châu Âu cho thấy các lỗ đen siêu lớn nằm ở giữa thiên hà dày đặc M60-UCD1. Lỗ đen này nặng gấp 21 triệu lần khối lượng của mặt trời. Cách chúng ta khoảng 50 triệu năm ánh sáng, M60-UCD1 là một thiên hà nhỏ với đường kính 300 năm ánh sáng. (Ảnh: AFP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 9
 Giáo viên Palestine đang sắp xếp bàn học tại một trường học của Liên Hiệp Quốc ở Gaza trước khi trẻ em đi học trở lại sau 3 tuần giao tranh đẫm máu giữa Israel và Hamas. (Ảnh: AFP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 10
 Đường chân trời hiện rõ trong trong ống ngắm của một lính bắn tỉa thuộc lực lượng người Kurd đang chiến đấu với IS tại Abril, miền bắc Iraq (Ảnh: AFP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 11
 Súng trường tự động MG3 bên trong một Container viện trợ của Đức cho lực lượng người Kurd chống Nhà Nước Hồi Giáo (IS). Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng lực lượng IS đang gây ra nhiều mối nguy hiểm cho các quốc gia phương Tây và bảo vệ quyết định hỗ trơ người Kurd của mình. (Ảnh: Reuters)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 12
 Lính bắn tỉa của phe đối lập ở Syria đang ẩn nấp. Vào giữa tuần qua, hạ viện Mỹ đã đồng loạt thông qua quyết định hỗ trợ lực lượng này trong cuộc chiến chống lại IS ở Syria. (Ảnh: AFP)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 13
 Diane Steuber vẫy lá cờ Mỹ trên một đường cao tốc ở Lafayette, California để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong vụ khủng bố 11-9. (Ảnh: Justin Sullivan)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 14

Các vận động viên thể thao mạo hiểm nghỉ ngời trên võng mắc giữa một khe vực trong cuộc thi leo núi Quốc Tế tại dãy Alps, Italy. ( Ảnh: EPA)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 15

Một người nhập cư Honduras chơi đùa với đứa trẻ trước bản đồ Mexico, nơi được xem như địa điểm trú ẩn lý tưởng cho những người nhập cư từ Trung Mỹ không có giấy tờ. Số lượng người nhập cư trong các chuyến đi nguy hiểm đã giảm bớt kể từ mùa xuân do các hoạt động thực thi pháp luật của Mexico và Mỹ nhằm ngăn chặn dòng chảy này. (Ảnh: John Moore)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm