4 đứa trẻ 'cuỗm' xe hơi của bố mẹ, phượt 1.000 km

Bốn nhóc tì tuổi từ 10-14 đã đánh cắp một chiếc xe của bố mẹ, để lại một mảnh giấy tạm biệt sau đó tự mình làm một chuyến du lịch dài 1.000 km từ nhà đến thành phố phía đông Úc trước khi bị cảnh sát chặn lại vào hôm sau, báo Daily Mail đưa tin. 

Quyền thanh tra cảnh sát Darren Williams cho biết hôm 15-7 rằng, những đứa trẻ đã bị cảnh sát chặn lại ở thành phố Grafton, bang New South Wales, vào ngày 14-7, sau khi cả nhóm cố thủ trong xe và không chịu ra ngoài.

Cảnh sát thậm chí đã phải dùng dùi cui để phá cửa sổ xe, sau khi được báo cáo rằng chiếc xe đang bị đánh cắp.

Lực lượng cảnh sát đã truy đuổi và chặn chiếc SUV do các thiếu niên điều khiển. Ảnh chụp màn hình Courier Mail.

Cảnh sát cũng không chắc chắn rằng ai trong số bốn đứa trẻ đã điều khiển xe, và tại sao chúng rời khỏi nhà ở thành phố Rockhampton, thuộc bang Queensland.

Được biết trong xe có một cậu bé 14 tuổi, hai cậu bé 13 tuổi và một bé gái 10 tuổi. Ông Williams cho biết chúng có thể đã thay nhau lái xe.

“Đó là một chặng đường dài, vượt qua 1.000 km từ Rockhampton xuống Grafton. Tôi không thể tưởng tượng được một người lớn có thể thực sự lái xe một chặn đường dài như vậy trong hai ngày", ông Williams nói với các phóng viên.

Những đứa trẻ còn bị nghi ngờ đã không trả tiền đổ xăng tại các trạm xăng ở hai thị trấn, ông Williams nói thêm.

Quyền thanh tra cảnh sát Darren Williams cho biết họ đã chặn được bốn đứa trẻ hôm 14-7. Ảnh: AP

Cảnh sát cũng cho biết rằng, những đứa trẻ trên cũng đã bị cảnh sát ở thị trấn Glen Innes ở New South Wales truy đuổi, khi họ nghi ngờ một đứa trẻ đang điều khiển xe.

Hiện cảnh sát vẫn chưa phỏng vấn các em vì chúng không thể bị thẩm vấn nếu không có sự tham gia của cha mẹ hoặc người giám hộ. Ông Williams cho biết bọn trẻ sẽ bị buộc tội, nhưng không liệt kê cụ thể các cáo buộc.

Ông Williams cũng không biết mối quan hệ của bọn trẻ ra sao, cũng như nội dung lá thư chúng để lại cho người lớn ở nhà.

Được biết, ở Queensland, công dân phải đủ 17 tuổi mới được phép xin giấy phép lái xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm