Ăn đá sỏi, nắp chai và tiền xu vì lo âu

Các bác sĩ Hàn Quốc đã rất sốc sau khi lấy ra một đống đá sỏi, nắp chai và tiền xu từ dạ dày của một người đàn ông đã ăn chúng để chữa chứng lo âu của mình.

Người đàn ông 54 tuổi được đưa vào bệnh viện vì bị đau dạ dày dữ dội và đầy hơi.

Các bác sĩ tiến hành một số xét nghiệm để tìm nguyên nhân dẫn đến triệu chứng. Bác sĩ nhận thấy rằng họ có thể cảm thấy “thứ gì đó như những viên đá nhỏ” khi ấn vào bụng bệnh nhân, theo báo Mirror.

        Đá sỏi, nắp chai và tiền xu được lấy ra từ dạ dày của người đàn ông.         Ảnh:  AMERICAN JOURNAL OF MEDICAL CASE REPORTS

Sau khi xét nghiệm cho thấy có số lượng lớn vật thể “chiếm phần lớn thể tích dạ dày” của bệnh nhân.

Các bác sĩ hoàn toàn chết lặng khi họ tìm thấy một khối bao gồm hàng chục dị vật. Đá sỏi, nắp chai và tiền xu có tổng khối lượng là 2kg được lấy ra từ trong dạ dày của người đàn ông.

                Bác sĩ nhận thấy “có gì đó giống như những viên đá nhỏ”.                             Ảnh:  AMERICAN JOURNAL OF MEDICAL CASE REPORTS

Bệnh nhân được cho là đã nuốt những vật thể này trong thời gian dài như là một cách để đối phó với sự lo âu.

Khi được hỏi người đàn ông nói rằng mình hay nuốt tiền xu và đá mỗi khi lo lắng, mặc dù ông ấy cũng dùng thuốc để giúp bình tĩnh.

Người đàn ông, được cho là đến từ thành phố Goyang, phía bắc thủ đô Seoul và gần biên giới Triều Tiên. Người này bị thiểu năng từ lúc chào đời.

Lúc đầu, các bác sĩ phẫu thuật đã cố gắng lấy những vật thể ra bằng phương pháp nội soi nhưng không thành công vì số lượng vật thể quá lớn.

Ngày hôm sau, các bác sĩ lấy những từng dị vật một ra khỏi dạ dày của người đàn ông bằng phương pháp phẫu thuật khác.

Người đàn ông xuất viện và về nhà sau chín ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm