Ấn Độ đột kích cứu 200 phụ nữ khỏi nhà thổ trá hình

Khoảng 200 phụ nữ và bé gái được cảnh sát Delhi tìm thấy trong một cuộc đột kích vào hôm 19-12. Tất cả đều được tìm thấy trong những căn phòng khóa kín trong tình trạng đang say thuốc.

"Cảnh tượng bên trong khu vực đó thật sự gây sốc" - bà Swati Maliwal - Trưởng ban phụ nữ Delhi, người trực tiếp tham gia vụ giải cứu cho biết.

Ảnh chụp trước tòa án tối cao Delhi. Ảnh: Reuters

"Nó giống như một pháo đài có bốn tầng, rất nhiều cửa. Cứ bước đi bốn bước lại có một cổng sắt, rồi năm bước tiếp lại có một cánh cổng khác. Đó là một xà lim bí ẩn, toàn bộ kiến trúc đều được xây dựng như một mê cung" - bà Swati mô tả.

Tất cả phụ nữ ở đó đều được cho uống một thứ chất lỏng gây cảm giác lâng lâng, chóng mặt. Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn tìm thấy nhiều ma túy, ống tiêm rải rác khắp phòng và một số lá thư có nội dung khiêu dâm.

Toà án tối cao Delhi đã ra lệnh đột kích vào khu vực này sau khi nhận được đơn tố cáo của một tổ chức phi chính phủ, kiến nghị về việc nhiều phụ nữ đang bị giam giữ tại một trung tâm và đang bị đối xử không khác gì động vật. Tổ chức này cho biết một phụ nữ bị giam giữ đã trốn thoát được và đến nhờ họ giúp đỡ. Cô ta cho biết đã bị cưỡng hiếp và đối xử tàn tệ.

Tuy nhiên, có rất nhiều phụ nữ từ chối rời khỏi nơi địa ngục đó, dù chính quyền đã nỗ lực thuyết phục. Một nhân viên tại trại cho biết ở đây, những phụ nữ được cho ăn, dạy Yoga và kinh Veda, nên họ không muốn rời bỏ nơi này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm