Anh em sinh đôi dùng chung bằng lái suốt 20 năm

Một cặp anh em sinh đôi giống hệt nhau ở Trung Quốc đã dùng chung một giấy phép lái xe trong suốt 20 năm và gần đây mới bị cảnh sát phát hiện, sau khi một trong hai bị hói đầu.

Theo truyền thông Trung Quốc, hai anh em họ Yan đã chia sẻ giấy phép lái xe suốt 20 mà không hề bị phát hiện cho đến năm 2017, khi giấy phép của người em trai bị tịch thu vì tội lái xe trong khi uống rượu. 

Theo các nguồn tin, tài xế đã bị phạt 2.000 nhân dân tệ và vẫn đang tiếp tục bị điều tra. Ảnh: ODD

Điều đó, không thành vấn đề vì cậu em vẫn thường xuyên dùng giấy phép lái xe của ông anh để tiếp tục lái xe. Nhưng cậu em vẫn tiếp tục vi phạm và bị tước giấy phép lần nữa, cũng đúng thời điểm giấy phép trước đây được trả lại.

Đó thật là một kịch bản hoàn hảo để qua mặt cảnh sát. Tuy nhiên, mới đây, "trò mèo" của hai anh em đã bị cảnh sát phanh phui.

Cảnh sát thị trấn Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã gọi một trong hai anh em lại với nghi ngờ cá nhân này lái xe trong khi giấy phép đã bị thu hồi. Người bị bắt đã giả vờ là em trai và trao cho các sĩ quan bằng lái xe của người em như mình vẫn thường làm.

Đáng tiếc là lần này, mọi thứ không đi theo kế hoạch. Mặc dù trông gần như giống hệt người đàn ông trong giấy phép nhưng kẻ mạo danh không thể đánh lừa cơ sở dữ liệu của cảnh sát. Các sĩ quan phát hiện kẻ mạo danh có anh em sinh đôi và họ không còn giống nhau như trước nữa.

Khi kiểm tra cơ sở dữ liệu, các cảnh sát giao thông nhận thấy một trong hai anh em có đủ tóc trong khi người kia bắt đầu hói. Vì vậy, họ yêu cầu người bị bắt tháo mũ ra để kiểm tra.

Mọi chuyện bại lộ, người đàn ông đành thú nhận đã mạo danh em trai, không chỉ thế còn nói thêm rằng cả hai đã làm điều này trong suốt 2 thập kỷ.

"Tôi đã sử dụng chung giấy phép lái xe với em trai tôi trong 20 năm. Chúng tôi là anh em sinh đôi, vì vậy chúng tôi rất giống nhau", người đàn ông chia sẻ.

Hai anh em sau đó bị phạt 2.000 nhân dân tệ (tương đương 7 triệu VNĐ) và đang bị cảnh sát điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm