Bắc Kinh truy lùng kẻ đâm người, tông xe hàng loạt

Tờ Tân Hoa xã đưa tin vào lúc 15 giờ ngày 23-7 (giờ địa phương), một vụ tấn công đã diễn ra tại thị trấn Cự Các Trang thuộc quận Mật Vân, khu ngoại ô nằm ở Đông Bắc thủ đô Bắc Kinh, khi một người đàn ông dùng kéo tấn công một nhóm năm người, sau đó lái xe tải nhỏ tông vào một nhóm chín người trong lúc tẩu thoát.

Cục Cảnh sát TP Bắc Kinh trong một thông cáo ngắn cho biết một trong những người bị tấn công bằng xe tải đã thiệt mạng. 13 nạn nhân bị thương đang được chữa trị tại bệnh viện.

Vụ tấn công bằng xe hơi ở quảng trường Thiên An Môn hồi tháng 10-2013. Ảnh: DAILYMAIL

Lực lượng chức năng đang truy tìm người thực hiện vụ tấn công. Hiện không rõ động cơ của nghi phạm trên là gì. Tuy nhiên, nhà chức trách và người dân Bắc Kinh hiện được cho là nhạy cảm trước các vụ tấn công tương tự.

Trước đó, hồi tháng 10-2013, một xe hơi đã lao vào quảng trường Thiên An Môn khiến năm người thiệt mạng và 38 người bị thương. Nhà chức trách Trung Quốc nói đây là vụ tấn công do Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan, một nhóm người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ly khai lên kế hoạch.

Đầu năm nay, một xe hơi mất lái và lật gần quảng trường Thiên An Môn, làm dấy lên tin đồn liên quan đến khủng bố. Tuy nhiên, cảnh sát kết luận vụ việc chỉ là tai nạn và bắt hai người vì tung tin đồn thất thiệt trên mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm